วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ได้เวลาพร้อมลุย เดวิสคัพไทยดวลเลบานอนสนุกแน่! ต่างกร้าวซิวชัยเลื่อนขึ้นกลุ่ม1ปีหน้า

On September 13, 2018

 

 

.        “ไทย” และ “เลบานอน” ต่างประกาศความพร้อมในการทำศึกเดวิสคัพ 2018 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบสามหรือรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 15-16 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี หวังครองสิทธิ์เลื่อนชั้นหวดกลุ่ม 1 ปีหน้า

.          ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ” ปี 2018 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบสามหรือรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเลบานอน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมืองทองธานี วันที่ 15–16 กันยายน 2561 ล่าสุด ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ได้มีการแถลงความพร้อมและการฝึกซ้อมของทั้งสองทีมก่อนการแข่งขัน

.         สำหรับทีมชาติไทยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม, พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีม ส่วนนักกีฬา ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 453 โลก, “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ คู่มือ 123 โลก, “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 122 โลก, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 1,398 โลก และ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ ติดทีมชาติชุดเดวิสคัพครั้งแรก

.          ขณะที่ทีมชาติเลบานอน มี อาเลน ซาเยกห์ เป็นผู้จัดการทีม, นาซรี มิเชล อัชการ์ กัปตันทีม, คัททูรา เรย์มอนด์ ผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬา ได้แก่ เบนจามิน ฮัสซัน มือ 370 โลก, ฮาดี้ ฮาบิบ มือ 643 โลก, โจวานี่ ซามาฮา มือ 1,138 โลก, มิเชล ซาอาเด และแจด บาลลูต์

.          นาซรี มิเชล อัชการ์ กัปตันทีมเลบานอน กล่าวว่า ทีมได้เตรียมพร้อมมานานแล้ว และได้ลงฝึกซ้อมที่เมืองไทยตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศการฝึกซ้อมเป็นไปด้วยดี และมีความสุขมากที่ได้มาเมืองไทยที่มีวัฒนธรรมที่ดี และคนไทยมีความนอบน้อม โดยนักกีฬาได้เตรียมความพร้อมมาอย่างดี เพื่อเป้าหมายคือการเอาชนะทีมไทยให้ได้

.           “มันเป็นการแข่งขัน และเรามีความมั่นใจว่าจะเอาชนะทีมไทยได้ ซึ่งจุดแข็งของทีมไทยนั้น เรารู้ดีว่าเขามีประเภทคู่ที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์มาก อีกทั้งทีมไทยก็มีการฝึกซ้อมที่ค่อนข้างซีเรียสมาก ทำให้ถือเป็นเกมที่ยากอยู่พอสมควร”

.               ด้าน พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมไทยได้เตรียมพร้อมมาต่อเนื่อง ซึ่งทีมชุดนี้ก็เป็นชุดต่อเนื่องจากเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย นักกีฬาบางคนได้ลงแข่งขันเทนนิสอาชีพในประเทศไทย บางคนก็ออกทัวร์ต่างประเทศต่อเนื่อง ทำให้สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมทำศึกเดวิสคัพครั้งนี้ และเป้าหมายคือพยายามเอาชนะ เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่กล่ม 1 ในปีหน้าให้ได้

.               นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ทีมเลบานอนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทีมหวดไทยทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ เพื่อเป้าหมายชัยชนะ ซึ่งจะประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะเดี่ยวมือ 1 ของเลบานอน และเชื่อว่าทุกแต้ม ทุกแมตช์จะออกมาสูสี ดังนั้นเราจะต้องเน้นทุกแต้ม คาดหวังกับทุกแต้ม ทำให้ดีในทุกแมตช์

.                ขณะที่นักหวดคู่แฝดจอมเก๋าไทย “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ กล่าวว่า ไม่เคยเล่นกับทีมเลบานอนมานานมากแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด โดยเราพร้อมจะทำหน้าที่ในประเภทคู่อย่างเต็มที่ เพื่อเก็บแต้มสำคัญให้กับทีมให้ได้ และจะไม่ประมาท ส่วนสภาพร่างกายไม่มีปัญหา หลังจบเอเชี่ยนเกมส์ก็แข่งขันต่อทันที และตอนนี้ฟิตเต็มที่

.                  “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักหวดเดี่ยวมือ 1 ไทย กล่าวว่า ตอนนี้มีความมั่นใจค่อนข้างมาก เพราะทำผลงานได้ดีในรายการ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่การเจอกับเลบานอนถือว่าค่อนข้างหนักพอสมควร แต่ก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมไทยคว้าชัยชนะให้ได้

.                     สำหรับการแข่งขันจะใช้ระบบ ชนะ 2 ใน 3 เซต แข่งขันกันทั้งหมด 5 คู่ ได้แก่ ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่ รวมเป็น 5 คะแนน ทีมที่เป็นฝ่ายชนะจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้า ส่วนทีมแพ้จะคงสถานะอยู่กลุ่ม 2 ต่อไป โดยจะมีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ วันที่ 14 กันยายน เวลา 11.00 น. จากนั้นจะมีพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 15 กันยายน เวลา 09.30 น. ตามด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ เวลา 10.00 น. และวันที่ 16 กันยายน เวลา 10.00 น. เริ่มการแข่งขันประเภทคู่ และปิดท้ายที่ประเภทเดี่ยวชนมือ

 


You must be logged in to post a comment Login