วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

หนีตายเดือด! สุโขทัยเชือดสุพรรณฯ ท้ายเกม 1-0

On September 9, 2018

 

ค้างคาวไฟทำแสบหลังมาได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายจากเนลสัน โบนีญา ฉกสามแต้มถึงรังช้างศึกยุทธหัตถี

วันที่ 9 กันยายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนาม ลีโอ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 28 สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านพบกับ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 15

ช้างศึกยุทธหัตถี ฟอร์มดีในเกมล่าสุดหลังบุกไปชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาถึงถิ่น เกมนี้ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ส่ง ชนานันท์ ป้อมบุบผา ยืนเป็นกองหน้าร่วมกับ เคลตัน ซิลวา และ โรมูโล คาบราล ส่วนตรงกลางมี ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ ทากาฟูมิ อากาโฮชิ ด้าน ค้างคางไฟ ของ เฉลิมวุฒิ สง่าพล อาการไม่ดี หลังพ่ายในรังต่อ โปลิศ เทโร เอฟซี จนตกมาอยู่ในโซนสีแดง เกมนี้ใช้ เนลสัน โบนีญา ยืนกองหน้าคู่กับ จอห์น บาจโจ้ ส่วรตรงกลางมี คัพฟ้า บุญมาตุ่น และ เคอร์แรน ซิงห์

เริ่มเกมมาได้ 20 นาที เป็นสุโขทัย ที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เนลสัน โบนีญา หลุดขึ้นมายิง แต่ยังไม่ผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

นาที 23 เป็นทีของสุพรรณบุรี จาก ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ลองส่องไกล แต่ยังไปตรงตัว กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ

นาที 45 สุพรรณบุรี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุมที่ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ที่โหม่งข้ามคาน

ทดเจ็บ สุพรรณเกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เคลตัน ซิลวา ที่ยิงไปชนเสา กระเด้งมาเข้าทาง โรมูโล คาบราล ยิงติดบล็อคและไม่มีจังหวะเพิ่มเติม จบครึ่งแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลังนาที 64 สุพรรณบุรี เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ นพพล ปิตะฝ่าย ที่เติมขึ้นมาก่อนเปิดให้ เคลตัน ซิลวา ยิงไปติดเซฟของกิตติคุณ แจ่มสุวรรณ

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันอยู่แล้ว แต่นาทีสุดท้าย สุโขทัย มาได้ประตูชัย และเป็น เนลสัน โบนีญา ที่ยิงเข้าไปช่วยให้ สุโขทัย เอฟซี ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ทำให้สุโขทัย เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนน ยังอยู่ที่ 15 เนื่องจากประตูได้เสียเป็นรองทุกทีม ส่วนสุพรรณ มี 33 คะแนนเท่ากัน อยู่ที่ 12

โปรแกรมนัดต่อไป สุพรรณบุรี เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน สนาม ธูปเตมีย์ พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ในวันพุธที่ 12 กันยายน 2561 เวลา 20.00 น. ส่วน สุโขทัย เอฟซี จะต้องไปเยือนอีกนัด ที่ช้าง อารีนาพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเดียวกัน เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง
สุพรรณบุรี เอฟซี – สินทวีชัย หทัยรัตนกุล – แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, โรมูโล คาบราล, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, เคลตัน ซิลวา, สุบรรณ เงินประเสริฐ, สุพรรณ ทองสงค์, นพพล ปิตะฝ่าย, ทินกร อสุรินทร์, ทากาฟูมิ อากาโฮชิ

สุโขทัย เอฟซี – กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ – บวร ตาปลา, ยุทธพงษ์ ศรีละคร, เนลสัน โบนีญา, จอห์น บาจโจ้, เคอร์แรน ซิงห์, จุง เมียง โอห์, ก้องนธีชัย บุญมา, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ศักดรินทร์ มิ่งสมร, ชมพู แสงโพธิ์


You must be logged in to post a comment Login