วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

กำปั้นไทยมีลุ้นเข้าชิงฯหลายรุ่น วุฒิชัยลั่นเอาทองฝากแฟนมวย

On August 30, 2018

 

จูเลี่ยน เซเดโย่ และ ฮวน ฟอนตาเนียล สองสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นไทย มั่นใจ นักชกชายหญิงมีโอกาสเข้าชิงเหรียญทองหลายรุ่น หากชกได้ตามแผนที่ฝึกซ้อม ขณะที่ วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวังของไทย เผยแฟนมวยไม่ต้องกังวลเรื่องหัวปูดบวม ตอนนี้ดีขึ้นมาก ตั้งเป้าเข้ารอบชิงฯเพื่อเอาเหรียญทองมาฝาก

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลชุดเอเชี่ยนเกมส์2018โดยทีมกำปั้นไทยสามารถผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ชาย 4รุ่น และหญิง2รุ่นประกอบด้วย รุ่น52กก.ดัง ส.เพลินจิต”หรือ ยุทธพงษ์ ทองดี พบ โรเกน ลาดอน(ฟิลิปปินส์)เคยเข้ารอบ16คนโอลิมปิกเกมส์2016
รุ่น60กก.รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบ
ชุนกอร์ อับดูราชูลอฟ(อุซเบกิสถาน)เข้ารอบก่อนรองฯเยาวลนโลกปี2016 รุ่น64กก.วุฒิชัย มาสุข พบ ชินโซริก บาตาร์ซุกห์(มองโกเลีย)
รุ่น69กก. สายลม อาดี พบโบโบ อุสมัน บาตูรอฟ(อุซเบกิสถาน)
รุ่น57กก.หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หลิน จุน หัว(จีน)แชมป์เก่าปี2014และเหรียญเงินโอลิมปิก2016
รุ่น60กก.หญิง สุดาพร สีสอนดี พบ ฮัสวาตัน ฮาซาน่าห์(อินโดนีเซีย)
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่30ส.ค.ไม่มีการแข่งขัน ทว่า มร. จูเลี่ยน เซเดโย่หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยชายและมร.ฮวนฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นหญิงให้นักมวย ฝึกซ้อมเพื่อรักษาสมรรถภาพร่างกายที่อาคารที่พักฝึกซ้อมเอเชี่ยนเกม
โดยเน้นกายบริหารวอร์มร่างกาย วิ่งวอร์มร่างกาย เล่นคู่ทวนเชิงเทคนิค 3 ยกๆ 3นาที ตามด้วยชกกระสอบเทคนิค และผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ใช้เวลาราว1ชั่วโมง

ด้านฮวน ฟอนตาเนียลหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นสาว เผยว่า นักมวยหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือก2คนถือว่าพอใจผลงาน สำหรับรอบนี้ตนมองว่าโอกาสของสุดาพร สีสอนดี ในรุ่น60กก.น่าจะสามารถผ่านเข้ารอบชิงฯได้ ขณะที่ รุ่น57กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หยิน จุนหัว แชมป์เก่าจากจีนถือว่างานหนัก แต่ได้กำชับทั้งคู่ว่าให้ชกตามแผนที่ซ้อมมา น่าจะมีโอกาสเข้ารอบทั้งคู่
ขณะที่ มร. จูเลี่ยน เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมนักมวยชายเผยว่ารอบตัดเชือกไม่มีอะไรง่ายทั้งนั้น ไม่ว่าจะเจอนักชกชาติไหน ทั้วอุซเบกิสถาน มองโกเลีย หรือ ฟิลิปปินส์ล้วนแต่มีฝีมือที่ดี ฉะนั้นได้กำชับให้ทุกคนต้องชกให้รัดกุมและมีสติ ก็มีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้
ด้านวุฒิชัย มาสุข กำปั้นความหวังทีมชาติไทย รุ่น64กก. ดีกรีแชมป์เก่าเผยว่าไม่ต้องกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บที่หัวปูดในรอบก่อนหน้านี้ ตอนนี้อาการปวดลดลงมาก เพราะได้แพทย์ประจำทีมใช้ความเย็นประคบลดอาการบวม เชื่อว่าไม่กระทบการชกแน่ รอบตัดเชือกจะทำให้เต็มความสามารถและผ่านเข้ารอบชิงฯให้ได้ อยากเอาเหรียญทองไปฝากพี่น้องชาวไทย


You must be logged in to post a comment Login