วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ปันจักสีลัตร่ายรำเดี่ยวชายคว้าเหรียญเงิน

On August 29, 2018

เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซี วันที่ 29 สิงหาคม  ปันจักสีลัตร่ายรำเดี่ยวชาย อิลยาส สาดารา ทำผลงานยอดเยี่ยม ทำ 460 คะแนน คว้าเหรียญเงินให้ทัพนักกีฬาไทย
ปันจักสีลัตร่ายรำคู่หญิง ก็ไม่น้อยหน้า โดย เสาวณี จันทรมุณี และ อรญา ชูสุวรรณ์ ทำคะแนน ได้ 564 คะแนน คว้าเหรียญเงินตามมาติดๆ
ทีมเซปักตะกร้อสาวไทย ก็คงเส้นคงวา เอาชนะเวียดนาม 2-0 เซต ในตะกร้อทีมหญิง 4 คน รอบแรก

ต่อที่วอลเลย์บอลหญิง เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นักตบสาวไทย ช่วยกันประคองเกม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต 25-23, 25-16, 25-20 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศมีโอกาสที่จะพบกับเกาหลีใต้สูง ซึ่งจากเกมนี้ทำให้ไทยต้องสูญเสียบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างแข่งขัน และคาดว่าจะต้องหมดสิทธิ์ช่วยชาติในเกมที่เหลือแน่นอนแล้ว แต่อย่างไรก็ดีทั้งทางโค้ชด่วน และ กัปตันหน่อง-ปลื้มจิตร์ ยังคงมั่นใจว่าผู้เล่นที่เหลือจะช่วยกันทุ่มเทเต็มที่เพื่อชัยชนะ และเป้าหมายสูงสุดเหรียญทองคือสิ่งที่ทุกคนอยากได้ เพราะเอเชียนเกมส์ครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของบรรดานักตบรุ่นพี่ชุด 7 เซียนด้วย

“เจ้าโอ๊ต” อธิวัฒน์ เรืองศรี นักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย ทำคะแนน 24.2 จบอันดับ 4 พลาดเหรียญ สเก็ตบอร์ดประเภท สตรีทชายไปอย่างน่าเสียดายส่วน “เจ้าเพชร”ณภัทร์ วิจิตรจรุง จบอันดับ 6 ทำคะแนน 20.3 ประเภทเดียวกันด้าน“เจมส์” นพกร ปานอุทัย นักสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย โชว์สเต็ปยอดเยี่ยม จบอันดับ 8 ประเภชัยวิญช์ เหลี่ยมไพรบูรณ์ กับ ทัดดาว บุญเต็ง 2 นักซอฟท์เทนนิสไทย ช่วยกันหวดชนะ คู่จากกัมพูชา 5-2 เกม ในซอฟท์เทนนิสรอบพบกันหมดในกลุ่ม อี เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ เจเอสซี เทนนิส คอร์ท


ส่งท้ายที่มวยสากลสมัครเล่นรุ่น 60 กก.ชาย รอบ 8 คน สด-ฉัตรชัย บุตรดี พบ โจ ฮโย นัม จากเกาหลีเหนือ ปรากฏว่า การแข่งขันต้องยุติลงในยกที่ 2 เนื่องจากฉัตรชัย มีแผลแตกที่เปลือกตาขวาตั้งแต่ช่วงปลายยกแรก จนเข้าสู่ยกสองเลือดก็ยังไหลไม่หยุด ทำให้กรรมการต้องยุติการชก ก่อนจะชูมือให้ยักชกเกาหลีเหนือเป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-0 เสียง ทำให้ฉัตรชัยพลาดคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเอง 


You must be logged in to post a comment Login