วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“ดิอาซ” เผชิญหน้า” ศรีสะเกษ” เปิดตัวคู่เอกมวย ‘วันแชมเปี้ยนชิพ’ 6 ต.ค.ตะบัน

On August 29, 2018

 

อิราน ดิอาซ (Iran Diaz) นักชกจังโก้ลัดฟ้าถึงไทย เผชิญหน้า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น พร้อมร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ศึก “วัน คิงดอม ออฟ ฮีโรส์” ซึ่งจะมีขึ้นที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.61 ที่ ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น แคราย จ.นนทบุรี มีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการของคู่มวยศึกชิงแชมป์โลก ซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก(WBC) ระหว่าง “เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ อิราน ดิอาซ รองอันดับ 13 ผู้ท้าชิงเม็กซิกัน ซึ่งจะชกเป็นคู่เอก โดย ดิอาซ เดินทางมาถึงไทยใช้เวลา 3 วันก่อนบินกลับเม็กซิโกเพื่อไปซ้อมต่อ ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ4 20

ดิอาซ เจ้าของสถิติชนะ 14 แพ้ 2 เสมอ 3 ล่าสุดเป็นรองแชมป์โลกอันดับสูงถึง 4 สถาบัน WBC-WBA-WBO-IBF เคยชนะ เฮอร์นัน ไทสัน มาร์เกซ และ หลุยส์ คอนเซปซิโอน อดีตแชมป์โลกมวยดีมีเกรดมาแล้ว การเตรียมความพร้อมครั้งนี้มี ฮวน มานูเอล มาร์เกซ อดีตแชมป์โลกคนดังผู้เคยน็อกแมนนี่ ปาเกียว และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อดีตแชมป์โลกมาช่วยติวเข้ม หลังเผชิญหน้าเปรียบเทียบร่างกาย ปรากฏผู้ท้าชิงจังโก้ สูงยาวกว่าแชมป์โลกชาวไทยเห็นได้ชัด ดิอาซ กล่าวผ่านล่ามในงานแถลงว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่มีสื่อมวลชนให้การต้อนรับมากมาย ตนมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะมาคว้าแชมป์โลกเส้นนี้ในเมืองไทย และพิสูจน์ให้เห็นโลกยอมรับว่า ในพิกัด 115 ปอนด์นั้น ตนคือแชมเปี้ยนโลกที่เก่งที่สุดแต่เพียงผู้เดียว

ด้าน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาในวันนี้ และขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ผมเสมอมา ในการชกครั้งนี้ผมจะทำเต็มที่ มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะน็อค อิราน ดิอาซ และเก็บเข็มขัดแชมป์ไว้ที่เมืองไทยได้อย่างแน่นอน

“อิราน ดิอาซ เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ายกย่อง ทั้งแข็งแกร่งและมุ่งมั่น แต่ที่ผ่านมาผมเตรียมตัวเป็นอย่างดี ผมก็มั่นใจว่าจะชนะได้ เนื่องการ เป็นครั้งแรกที่ได้ป้องกันแชมป์ในเมืองไทย ต่อหน้าแฟนมวยชาวไทยเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผม”AAA_9037

สำหรับ ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ รายการ “วัน คิงดอม ออฟ ฮีโรส์” นอกจากคู่มวยโลกแล้ว ยังจะมีมวยกรง (MMA) นักกีฬาไทยอย่าง สะเก็ดดาว เพชรพญาไทย และ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ รวมทั้ง ริกะ อิชิเกะ นักกีฬาสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ขึ้นชกร่วมรายการด้วย ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 6 ต.ค.ศกนี้ ถ่ายทอดสดผ่านช่องไทยรัฐทีวีและเวิร์คพอยท์ อีกทั้งยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกกว่า 1.7 พันล้านคน กว่า 136 ประเทศทั่วโลกได้ชมกัน


You must be logged in to post a comment Login