วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ช้างศึก U16 เฉือนชนะ ราโย 2-1 เก็บชัยต่อเนื่องที่สเปน

On August 25, 2018

 

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เฉือนชนะ ราโย บาเยกาโน ไปแบบหวุดหวิด เก็บชัยชนะเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ในการเก็บตัวที่ประเทศสเปน

วันที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ซ้อมสโมสร ราโย บาเยกาโน การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พบกับ ราโย บาเยกาโน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

ก่อนหน้านี้ ช้างศึก U16 อุ่นเครื่องมาแล้วหนึ่งนัด โดยเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด U16 มาได้ 7-0 เกมนี้ “ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ” เปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริงจากเกมก่อนเพียงแค่คนเดียว โดยส่ง อภิเดช จันทร์งาม ลงมาเป็นตัวจริงแทนที่ของ ธนกฤต ละออไขย์ ประสานงานกับสองแดนหน้าอย่าง วรากร ทองใบ และ กิตติพงศ์ เขตภารา ส่วนตรงกลางมี ธนริน ทุมเสน กัปตันทีม และ ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที ไทยก็มาได้ทักทายจากจังหวะที่ กิตติชัย ใยดี วางบอลให้ อภิเดช จันทร์งาม เบียดชนะตัวประกบก่อนยิงเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 6 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ธนริน ทุมเสน ได้ปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลข้ามคานไปนิดเดียว

ราโย บาเยกาโน ครองบอลได้เหนือกว่าแต่หาจังหวะจบไม่ได้ และนาทีที่ 14 ไทยก็มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ จักรพงศ์ แสนมะฮุง วางบอลให้ วรากร ทองใบ หลุดไปกดด้วยซ้ายติดเซฟ

และจากจังหวะโต้กลับ ในนาทีที่ 15 ราโย บาเยกาโน เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อังเคล หลุดเดี่ยวแต่ยิงหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 19 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดให้ วรากร ทองใบ วอลเลย์แบบไม่ต้องจับข้ามคานออกไป

หลังจากนั้น ช้างศึก U16 ยังคงไล่กดดันแดนบนใส่ราโย บาเยกาโน และนาทีที่ 31 เป็น ชิติพัทธ์ แก้วยศ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้ลองยิงแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ

จนนาทีที่ 39 ช้างศึก U16 ก็มาได้ประตูออกนำจนได้ จากจังหวะที่ ชิติพัทธ์ แก้วยศ ตัดบอลแดนบนได้ก่อนจ่ายให้ วรากร ทองใบ แต่งเข้าขวาก่อนกดเต็มข้อเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมานาทีที่ 46 กลายเป็น ทีมชาติไทยที่มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ สิทธินันท์ รุ่งเรือง ตัดบอลได้ก่อนลากไปยิงด้วยขวาเสียบเสาเข้าไปให้ ช้างศึก U16 ทิ้งห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 53 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ธนกฤต ทองศรี เก็บตกบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนยิงด้วยขวาแต่ยังไปตรงตัว

ไทยยังคงไล่กดดันอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 55 ก็เกือบมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ทศวรรษ อุ่นกงราชได้ยิงแต่ยังไปตรงตัวผู้รักษาประตู

นาทีที่ 58 ราโย บาเยกาโน มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ อาดรี้ ลองยิงไกล บอลกระเด้งพื้นข้ามมือ รณชาติ ภูชุม เข้าไปให้สกอร์ขยับมาเป็น 1-2

ช้างศึก U16 พยายามบุกอย่างหนัก เพื่อหวังจะทำประตูทิ้งห่างอีกครั้ง และมาได้ลุ้นสองจังหวะซ้อนของๆ ทศวรรษ อุ่นกงราช แต่ยังไม่เป็นประตู

นาทีที่ 74 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ ศตวรรษ ลีลา แต่ยังไปติดผู้รักษาประตู

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U16 เฉือนชนะ ราโย บาเยกาโน ไป 2-1

โปรแกรมนัดต่อไปฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดที่สาม พบกับ เลบานเต้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2561 เวลา 00.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ภูวดล พลสงคราม, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, จักรพงศ์ แสนมะฮุง, กิตติชัย ใยดี, กิตติกร เขตภารา, สราวุฒิ เสาวรส, ธนริน ทุมเสน, ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์, อภิเดช จันทร์งาม, วรากร ทองใบ, กิตติพงศ์ เขตภารา


You must be logged in to post a comment Login