วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ไม่มียางอาย / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On August 21, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

เรื่องฉาวโฉ่จากความมักง่าย ความหน้าด้าน ความอยากอย่างไม่มียางอาย สมสู่กันตามสวนสาธารณะ ทั้งสวนลุมพินี คลองหลอด หรือในต่างจังหวัด ขายตัว ค้าประเวณี คนอายุ 50 ปียังไปขายตัว เขาซ่อนกล้องถ่ายรูปเล็กนิดเดียวไว้ที่อกที่คอ พูดลอยหน้าลอยตาผ่านกล้องออกทีวี ใครเป็นลูก เป็นหลาน เป็นญาติพี่น้อง จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

ที่สวนลุมพินีสมสู่กันแบบไม่อายฟ้าอายดิน ไฟก็มี คลิปถูกนำมาเผยแพร่เป็นข่าวฉาว ไม่มีค่าโรงแรมม่านรูดก็มาใช้สวนสาธารณะ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้วที่วัดสวนแก้วก็เคยมีผู้ชายเมา ผู้หญิงเมามาตบตีกัน

สมัยก่อนแต่งงานต้องมีเรือนหอ มีห้องหอลับหูลับตา มิดชิด ไม่เหมือนยุคนี้ที่ไร้ยางอาย ประพฤติตัวเยี่ยงสุนัข เสพกามไม่เลือกที่ ในสวนสาธารณะ ในวัดในวายังบุกรุก ต่ำตมจมอยู่แต่เรื่องเนื้อหนัง ศีลธรรมตกต่ำอย่างหนัก

คดีต่างๆมีมากขึ้น เพราะโทษทัณฑ์ไม่หนัก บางครั้งโดนแค่ข้อหาอนาจาร จึงไม่เข็ดหลาบ แถวคลองหลอดที่ว่ามีผีขนุนถูกจับก็ปรับแค่ 500 บาท ปล่อยมาก็มาหากินต่อ ไม่หยุดค้าประเวณี บางประเทศทำให้เป็นที่เป็นทาง เก็บค่าเช่า ค่าบริการ ค่าภาษีไปเลย

สมัยโบราณ สมัยพุทธกาลเรียกว่าหญิงงามเมือง เป็นเครื่องประดับบ้านเมืองด้วยซ้ำไป เพื่อบริการพ่อค้าวาณิช แต่ที่เป็นข่าวฉาวเมื่อไม่นานมานี้เอาผู้หญิงมาให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่ไปตรวจงานต่างจังหวัด เอาเด็กสาวๆที่ใจแตกมาให้บริการ

การขายตัวในสวนสาธารณะ ผู้ว่าฯ กทม. ต้องประกาศจะจัดการอย่างจริงจัง ไม่ว่าพวกรักร่วมเพศ ชายกับชาย หรือหญิงกับหญิง โดยเฉพาะชายกับชายตอนนี้ระบาดหนัก มีคนต่างชาติมาร่วมปาร์ตี้อีกด้วย คือมีสวิงกิ้งทั้งฝรั่งทั้งไทย จับคู่กันเหมือนเปลี่ยนรองเท้า ไม่รู้คู่ใครคู่มัน

คำว่ารักเดียว ผัวเดียวเมียเดียวที่ยึดถือเป็นธรรมเนียม มันหายไปไหนหมด เรื่องเสพกามไม่เลือกที่ ไม่เลือกอายุ ไม่เลือกเพศ เรื่องไม่มียางอายมีแต่บานปลายไปเรื่อยๆ ใครเป็นพ่อเมืองดูแลบริหารบ้านเมืองก็ต้องแก้ปัญหาไม่ให้เด็กใจแตก ไม่ให้มีแม่เล้าอายุ 15 ปีอย่างที่เคยเป็นข่าว พวกผีขนุนอายุ 50-70 ปีน่าอนาถ

แม้เรื่องกามเรื่องตัณหาจะเป็นเรื่องปรกติของมนุษย์ที่ขาดไม่ได้ แต่ก็ต้องปกปิดมิดชิด ไม่ใช่ทำอุจาดตา แม้ประเทศที่ถือว่าเรื่องฟรีเซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมดา แต่เขาก็ยังควบคุมไม่ให้ประเจิดประเจ้อ ถ้าปล่อยต่อไปบ้านเมืองก็พัง รีบจัดการกันเถอะ

เจริญพร

 


You must be logged in to post a comment Login