วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

กำปั้นไทยสร้างความฮึกเหิมขอพรพระแก้วฯ พิชัยมั่นใจกำปั้นชายหญิงมีโอกาสคว้าเหรียญตามเป้า

On August 20, 2018

 

กำปั้นไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์2018ไหว้พรขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง พิชัย ชุณหวชิร ประมุขเสื้อกล้ามทีมชาติไทย มั่นใจ กำปั้นชายหญิง ทำได้ตามเป้าหมาย2เหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดทำศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20ส.ค. นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำนักชกชาย 7 คน ประกอบด้วยรุ่น 49 กก. วุฒิชัย ยุระชัย, รุ่น 52 กก. ยุทธพงษ์ ทองดี, รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง, รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 69 กก. สายลม อาดี และรุ่น 75 กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ส่วนนักมวยหญิง3รุ่น คือรุ่น 51 กก. จุฑามาศ รักษ์สัตย์, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ และรุ่น 60 กก. สุดาพร สีสอนดี มาไหว้พระเพื่อขอพรพระแก้วมรกต ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และ ศาลหลักเมือง
โดยที่วัดพระแก้วได้รับสายสิญจน์ นอกจากนี้ได้รับ ผ้ายันต์ พระยอดขุนพลครบรอบ236ปีศาลหลักเมือง และธงชัย หลักเมืองเพื่อเป็นศิริมงคลในการแข่งขันครั้งนี้

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากล กล่าวว่า วันนี้นำนักชกและทีมงานสต๊าฟ์โค้ชทั้งหมดมาไหว้ พระแก้วมรกต ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองและทุกคนให้ความเคารพ โดยนักชกทั้ง 10 คนมีความพร้อมทางด้านร่างกายแล้ว แต่ก็ต้องมีความพร้อมด้านจิตใจด้วย การมาไหว้พระครั้งนี้เพื่อสร้างสมาธิในการชกและให้นักชกทุกคนมีความฮึกเหิม และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วยดลบันดาลให้ทุกคนนำความประสบความสำเร็จกลับมา

“วันที่22ส.ค.เราจะออกเดินทางไปอินโดนีเซีย จับสลากคู่ชกวันที่ 23 ส.ค.และขึ้นชกแมตช์แรกวันที่ 24 ส.ค. ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้หากชกชนะ 3ครั้ง ก็ได้เหรียญแล้ว ผมอยากให้นักชกทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ คู่แข่งที่น่ากลัวคือ
คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน มองโกเลียโดยสมาคมฯ ตั้งเป้าหมาย2 เหรียญทอง ส่วนตัวมั่นใจว่ามวยหญิงหากไม่มีอะไรผอดพลาดน่าจะได้เหรีญทุกคน ส่วนมวยชายหวังไว้สัก2 เหรียญ”

นอกจากนี้ประมุขเสื้อกล้ามไทยกล่าวอีกว่า ไม่หวั่นเรื่องกรรมการตัดสินขอให้นักชกไทยชกอย่างเต็มที่เน้นออกหมัดชุดและมีแรงตลอด3ยก เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการตัดสิน

ด้าน ฉัตร์ชัย บุตรดี กล่าวว่า วันนี้มาขอพรพระ และขอให้ได้รับชัยชนะกลับมา สภาพร่างกายตอนนี้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ รอแต่เพียงผลการจับสลากเท่านั้นและขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์ทีมมวยสากลด้วย ส่วนตัวตั้งเป้าอยากจะมีเหรียญเอเชี่ยนเกมส์เพราะก่อนหน้านี้ก็จอดป้ายแค่รอบแรก
ขณะที่สายลม อาดี นักชกจอมเก๋า รุ่น69กก.กล่าวว่า มาไหว้พระวันนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนแข่ง โดยได้ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกป้องรักษาร่างกายของตนให้แข็งแรง ตอนนี้ทุกคนในทีมมีความสมบูรณ์มาก ซึ่งตนคิดว่านักมวยทั้ง10คน คนมีโอกาสคว้าเหรียญกลับมาฝากคนไทย

ทั้งนี้ ทีมกำปั้นทีมชาติไทย มีโปรแกรมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 22ส.ค. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG433 เวลา08.00น. โดยมวยสากลเริ่มแข่งขันวันที่ 24ส.ค.-1ก.ย. แข่งรอบ รองฯวันที่31ส.ค.และ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 1ก.ย


You must be logged in to post a comment Login