วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“โย่ง” รับ อุซเบฯ แกร่งทั่วแผ่น-“เต๋าดินโญ่” หวัง เจนรบ ยิงปลดล็อคลดความกดดัน

On August 18, 2018

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อุซเบกิสถาน แกร่งทุกตำแหน่ง ยืนยันไม่เปิดเกมรุกสู้ ขอรับให้แน่น แล้วใช้โอกาสโต้กลับเร็วโจมตี ด้าน ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ปีกตัวเก่ง หวังว่า เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมจะยิงประตูเรียกความมั่นใจ ในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลเอเชียนเกมส์ วันที่ 19 สิงหาคมนี้

วันที่ 17 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนาม Padjajaran เมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเชีย ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ลงฝึกซ้อม หลังจากเกมที่ผ่านมาเสมอกับ บังคลาเทศ มา 1-1

โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่การผ่อนคลายกล้ามเนื้อและรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงเสร็จสิ้น ซึ่งวันนี้ สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็คซ้าย สามารถสลัดอาการบาดเจ็บ ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า “ผมเชื่อว่า อุซเบฯ จะไม่เปลี่ยนแปลงทีม เพราะหลังจบเกมนี้มีเวลาถึง 3-4 วัน หากตัวหลักพักนาน จะส่งผลต่อทีมของเขา ส่วนแผนในการรับมือ อุซเบฯ ครึ่งแรกเราต้องอย่าเสียประตู ถ้าเราเล่นเหนียวๆ โอกาสโต้กลับเราโจมตีเขาได้อยู่แล้ว อยู่ที่จะทำประตูได้ไหม”

“การเปิดเกมรุกใส่ทีมมาตรฐานสูงอย่างอุซเบฯ เป็นเรื่องยาก ส่วนแดนหน้า ศุภชัย ใจเด็ด ทำผลงานได้ดีนั้น ก็มีโอกาสเป็นตัวจริง แต่ต้องเช็คอาหารเจ็บขาหนีบอีกครั้ง ผมต้องเลือกผู้เล่นที่สุดลงสนาม ชุดแรกอาจใช้กองหน้าตัวเดียว เพื่อไปสู้กับคู่แข่งในแดนกลาง หลังจากได้ดูจากแมตช์ อุซเบฯ ชนะ กาตาร์ 6-0 ต้องยอมรับว่าเขาแกร่งทุกตำแหน่งจริงๆ”

“ส่วนเรื่องเสียงวิจารณ์ หลังจบเกมเสมอบังกลาเทศ นั้น ผมยอมรับคำวิจารณ์ ผมเข้าใจความรู้สึกแฟนบอล ทุกอย่างขอให้ลงที่ผมคนเดียว เพราะผมเป็นคนนำทัพ เป็นคนเลือกนักเตะ ส่วนเด็กคืออนาคตของชาติ อายุยังน้อย ส่วนตัวผมทุกคำวิจารณ์ รับได้อยู่แล้ว ยังไงก็เต็มที่ ต้องขอโทษสำหรับนัดที่แล้ว นัดหน้าจะทำให้ดีที่สุด”

ด้าน”เสี่ยเช” วรพจน์ ยศะทัตน์ ที่ปรึกษาทีม กล่าวว่า “เรื่องอัดฉีด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีให้แน่ แต่คงไม่เหมาะที่เปิดเผย ขณะที่เรื่องเสียงวิจารณ์ บอกนักเตะว่าสิ่งสำคัญคือความมั่นใจ ต้องมั่นใจทั้งทีม ทำให้เต็มที่ เชื่อว่าสู้ได้”

ส่วน “เต๋าดินโญ่” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ตัวรุกทีมไทย กล่าวว่า “หลังจากเกมที่แล้ว “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะรุ่นพี่ ให้กำลังใจผ่านโซเชียล พร้อมเตือนว่าให้ทุกคนกล้าเล่น กล้าตัดสินใจ ส่วนเรื่องที่แฟนบอลวิจารณ์เรื่องฟอร์มไม่คงเส้นคงวา เป็นเพราะสมาธิด้วย เราเตะวันเว้นวัน เวลาในสนามบางทีก็เหนื่อย อาจตัดสินใจพลาดบางจังหวะ เข้าใจที่แฟนบอลวิจารณ์”

“เกมเจออุซเบฯ ผมไม่โฟกัสการทำประตูอยากให้ทีมชนะ แต่ส่วนตัวผม ผมอยากให้ เจนรบ ยิงมากกว่า ผมรู้ว่า เจนรบ มีดี เขาขาดแค่ความมั่นใจ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย จะลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 19 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามปากันสารี ถ่ายทอดสดทางช่อง เวิร์คพอยท์ 23


You must be logged in to post a comment Login