วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

เปิดตัวเว็บไซต์“ทีเอส-ฝาง”ศูนย์กลางการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ภาษาจีนเจ้าแรกในไทย

On August 9, 2018

กลุ่ม  บริษัท  ท่องไทย  จำกัด  โดย 3 สตาร์ทอัพหนุ่มกูรูแห่งตลาดจีน จัดงานเปิดตัวเว็บไซต์ ทีเอส – ฝาง (www.ts-fang.com) เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบภาษาจีนแรกของประเทศไทย ด้วยงบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ชูจุดต่างด้วยการบริการลูกค้าแบบฟูลเซอร์วิส  เน้นกลยุทธ์ความเป็นศูนย์รวมดิกชันเนอรี่ด้าน อสังหาริมทรัพย์ให้กับชาวจีน ผ่านแพลตฟอร์มโอทูโอ (O2O) ตั้งเป้าดึงยูสเซอร์ชาวจีนเข้าใช้งานเว็บไซต์ไม่ต่ำกว่า 30,000  คนต่อเดือน

ณัฐพงศ์ เลิศวุฒิรักษ์ ผู้ก่อตั้ง กลุ่ม บริษัท ท่องไทย จำกัด เปิดเผยว่า  ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยนั้นยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และด้วยปัจจัยบวกต่างๆ ส่งผลให้  ประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลักในการขยายตลาดจากประเทศจีน และกลายเป็นศูนย์กลางของประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยสิ้นเชิง  ภาพที่สะท้อนได้ชัดเจนคือการกว้านซื้อจากกลุ่มลูกค้านักลงทุนชาวจีนที่มีเทรนด์การลงทุนในคอนโดมิเนียมอย่างล้นหลาม ส่งผลให้สิทธิ์ในการซื้อขายของชาวต่างชาติหรือโควตาต่างชาติที่ 49% เต็มจำนวน โดยตัวเลข 49 จะนับจากจำนวนพื้นที่ปล่อยขายทั้งหมด โดยกลุ่มชาวจีน ฮ่องกง และไต้หวัน จำนวนมากต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงที่ดินจำนวนมากในประเทศไทย ซึ่งโดยกฎหมายแล้วชาวต่างชาติไม่สามารถซื้อได้ จำเป็นต้องใช้นิติบุคคลในการซื้อ ทำให้เกิดความยุ่งยาก นักลงทุนชาวจีนส่วนใหญ่จึงหันมาลงทุนในรูปแบบอาคารชุดหรือคอนโด เนื่องจากมีราคาถูก ลงทุนน้อย เงินดาวน์ต่ำโดยก้อนแรกค่อนข้างต่ำมากต่างกับที่ประเทศจีนที่ต้องดาวน์ถึง 50-60% อีกทั้งการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยยังได้กรรมสิทธิ์การถือครองแบบฟรีโฮล (Freehold) อีกด้วย ปัจจุบันทำเลทองที่นักลงทุนส่วนใหญ่สนใจและกำลังมาแรงโดยเฉพาะนักลงทุนชาวจีนคือย่าน       รัชดา,พระราม9, สุขุมวิท, สีลม และ สาทร โดย ราคาต่อห้องที่ชาวจีนนิยมซื้อมากที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ ไม่เกินห้องละ 5,000,000 บาท แต่มีสิ่งที่น่าสนใจคือตลาดจีนมีการตอบรับต่อราคาคอนโดที่สูงขึ้นโดยตลอด รวมไปถึงการซื้อขายคอนโดมิเนียมในระดับ Hi-end มีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เธียรศักดิ์ ธรรมเจริญกิจ  ผู้ร่วมก่อตั้ง  กลุ่ม บริษัท ท่องไทย จำกัด  เผยว่า “วัตถุประสงค์ของการเปิดตัวเว็บไซต์ ทีเอส – ฝาง (www.ts-fang.com) เว็บไซต์ด้านอสังหาริมทรัพย์ภาษาจีนเจ้าแรกของประเทศไทย เพื่อเป็นดิกชันเนอรี่และเป็นศูนย์กลางสำหรับนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งคนจีนที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยและคนจีนที่ทำงานอยู่ที่ประเทศจีน  ทั้งยังเป็นฐานข้อมูลเพื่อสืบค้นข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย โดยครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทย อาทิ กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งเป็นจังหวัดที่ชาวจีนสนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากที่สุด โดยเน้นกลยุทธ์การทำธุรกิจภายใต้แพลตฟอร์มแบบ O2O (Online to Offline) ด้วยการผสานระหว่างธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ และยังเป็นหนึ่งในนโยบายยุทธศาสตร์ของรัฐบาลจีน ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ”

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งานเว็บไซต์ แบ่งเป็น  2  ส่วน คือเอเจนซี่ กับ พร็อพเพอร์ตี้ โอนเนอร์ (Property owner) ส่วนของยูสเซอร์ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ แบ่งเป็น 2 ประเภทดังนี้ คนจีนที่ทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทย และ คนจีนที่เป็นนักลงทุนและอยู่ในประเทศจีน  โดยตั้งเป้ายูสเซอร์ที่เข้าใช้งานบนเว็บไซต์ไม่ต่ำกว่า 30,000 คนต่อเดือน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายชาวจีนนั้นจะเป็นกลุ่มเทียร์วันทั้งหมด อาทิ  เมืองปักกิ่ง เมืองเซี่ยงไฮ้ เมืองกว่างโจว เกาะฮ่องกง ประเทศสิงคโปร์ และประเทศมาเลเซีย

เว็บไซต์ ทีเอส-ฝาง (www.ts-fang.com) ให้บริการแบบฟูลเซอร์วิส โดยข้อมูลด้านอสังริมทรัพย์  บ้าน, คอนโดมือหนึ่ง, บ้านมือสองและกำลังจะเพิ่มเติมในส่วนของคอนโดปล่อยเช่า  จึงทำให้เว็บไซต์ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อเป็นดิกชันเนอรี่ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนจีนหรือคนไทยที่สามารถใช้ภาษาจีนได้  โดยเริ่มลงทุนพัฒนาระบบมาตั้งแต่ปี 2016 จนถึงปี 2018 ด้วยงบประมาณ 30 ล้านบาท เฉลี่ยปีละประมาณ 10 ล้านบาท เพราะดิกชันเนอรี่ที่ดีจะต้องมีข้อมูลที่ครบครันและตอบโจทย์นักลงทุนได้อย่างแท้จริง”  เธียรศักดิ์ ธรรมเจริญกิจ   กล่าวสรุป

w1

w2


You must be logged in to post a comment Login