วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“โค้ชธง”มั่นใจกำปั้นเยาวชน มีลุ้นเหรียญทองชิงแชมป์โลก

On July 25, 2018

 

“โค้ชธง” พ.อ.ธง ทวีคูณ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลเยาวชนชาย-หญิงทีมชาติไทย มั่นใจความพร้อมของกำปั้นเด็กที่เก็บตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าต้องได้อย่างน้อย1เหรียญทอง ในศึกมวยสากลเยาวชนชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก2018ที่ฮังการีเดือนส.ค.นี้
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลเยาวชนชาย-หญิงทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันรายการAIBA Youth Women’s & Men’s World Championship ระหว่าง21-31ส.ค.ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ล่าสุด “โค้ชธง”พ.อ.ธง ทวีคูณ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลเยาวชน เผยถึงความพร้อมว่านักมวยชุดนี้เก็บตัวและฝึกซ้อมกันมาอย่างยาวนาน 3ปี

“นักมวยเยาวชนชาย-หญิงชุดนี้เก็บตัวและฝึกซ้อมกันมาตั้งแต่ปี2559 และมีประสบการณ์ที่ได้ไปแข่งขันต่างประเทศหลายรายการในช่วงที่ผ่านมา
ล่าสุดก็สามารถคว้าเหรียญทองมา2รุ่นจาก บรรณพล พันโนน และ วีระพล จงจอหอ ในรายการมวยสากลนานาชาติที่เซอร์เบีย เมื่อต้นเดือน ซึ่งได้ชกกับคู่ต่อสู้ทั้งในยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะ อินเดีย ที่มีจุดเด่นเรื่องความแข็งแกร่ง ทำให้เราได้ประสบการณ์มาแก้ไขจุดบกพร่อง เพื่อทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

สำหรับความหวังและเป้าหมายในรายการชิงแชมป์โลกที่ฮังการี ตนมองว่ามีโอกาสที่นักชกเยาวชนชาย-หญิงมีโอกาสคว้าเหรียญทอง แต่ไม่สามารถระบุรุ่นหรือชื่อได้ว่าจะเป็นใคร เพราะศักยภาพของนักกีฬาทุกคนอยู่ในระดับเดียวกันและมีโอกาสเท่าๆกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฟอร์มการชกในแต่ละวันว่าจะทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้นักชกเยาวชนชาย 7รุ่น ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ2018ที่ฮังการี ประกอบด้วย รุ่น 49 กก.ฐิติสรรค์ ปั้นโหมด,รุ่น 52กก. ศราวุธ สุขเทศ,รุ่น56กก.นพรัตน์ ทะขุ่ย,รุ่น60กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์,รุ่น64กก. บรรณพล พันโนน,รุ่น69กก.พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน และรุ่น75กก. วีระพล จงจอหอ

ขณะที่นักมวยเยาวชนหญิงได้สิทธิ์6รุ่น ประกอบด้วย รุ่น48กก.นิลดา มีคุณ,รุ่น51กก.กิตติยา นามไพร,รุ่น54กก. พรนภา ลาพันธ์,รุ่น57กก. พัณพัชรา สมนึก,รุ่น60กก.พรทิพย์ บัวป่า และรุ่น75กก. ใบสน มณีก้อน


You must be logged in to post a comment Login