วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

เบนจามิน ตัน กล่าวแสดงความยินดีกับทีมหมูป่า และการร่วมชิงรางวัลองค์กรกีฬายอดเยี่ยม

On July 12, 2018

 

มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายที่สามารถออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ พร้อมกับกล่าวถึงการร่วมชิงรางวัลองค์กรกีฬาฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชียในปีนี้

โดยนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนของทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายรวม 13 คน ได้ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ก่อนที่ทีมกู้ภัยจะช่วยเหลือให้ออกมาได้สำเร็จเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจจากทั่วโลก

ซึ่งทางด้านของ มร. เบนจามิน ตัน ก็ได้กล่าวร่วมแสดงความยินดี พร้อมกับแสดงความอาลัยถึง จ.อ. สมาน กุนัน ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ โดยกล่าวในงานแถลงข่าว มีท เดอะ วอร์ริเออร์ส ก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 22 ว่า “สวัสดีทุกๆท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ อันดับแรกก็อยากพูดถึงทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ทางเจ้าหน้าที่และทุกคนได้ช่วยเหลือเด็กๆออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย”

“ในฐานะตัวแทนของสมาคมฯ และไทยลีก ขอแสดงความยินดี รวมถึงขอบคุณองค์กรสโมสร ทุกๆ คนที่ให้กำลังใจ ทางสมาคมฯเองก็ได้รับจดหมายจากฟีฟ่า, เอเอฟซี, สมาคมฟุตบอล และสโมสรต่างๆ ที่ร่วมยินดีในการช่วยเหลือครั้งนี้ รวมถึงเชิญเด็กๆไปร่วมชมเกมที่สนาม”

“อย่างไรก็ตามต้องคำนึกสุขภาพของทั้ง 13 คน ว่าจะเป็นอย่างไร ขอให้เด็กๆ และโค้ชหายดีและกลับเข้าสู่สภาวะปกติ สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เราขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวและญาติของเขามา ณ ที่นี้ ด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ มร. เบนจามิน ตัน ยังกล่าวถึงการร่วมชิงรางวัลองค์กรกีฬาฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชีย SPIA (Asia’s Sports Industry Awards & Conference) ในปีนี้ว่า “ที่ผ่านมาเราได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้มีชื่อเข้าชิงรางวัลองค์กรกีฬาฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชียในปีนี้ ซึ่งเมื่อวันจันทร์และอังคารที่ผ่านมา ทางเอเอฟซีได้เดินทางมาตรวจสอบถึงที่ทำการบริษัท ไทยลีก ถึงเกณฑ์ในแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน, กฎหมาย, การบริหารจัดการ รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันทั้งหมด”

“ก็ถือว่าเป็นโอกาสของไทยลีกที่จะได้มองเห็นตัวเองจากการประเมินของเอเอฟซี เพื่อที่ว่าจะได้พัฒนาต่อไปในอนาคต ซึ่งปีที่แล้วรางวัลนี้เราได้อันดับที่ 3 ต่อจากเจลีกและอราเบียน กัล์ฟ ลีก ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งปีนี้เราก็หวังว่าผลประกวดจะออกมาในทางที่ดีขึ้น”


You must be logged in to post a comment Login