วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

พัทยาเผยกำลังมั่นใจหลังโค่นแบงค็อก, บีจีชี้ต้องรัดกุมเพื่อสามแต้มหนีโซนแดง

On July 12, 2018

 

โลมาสีน้ำเงิน เผยว่าตอนนี้ทีมกำลังมีความมั่นใจหลังโค่นรองจ่าฝูงมาแต่ก็ไม่คิดประมาท ส่วน บลูแมชชีนยอมรับว่ายังมีการบ้านต้องแก้ไขทั้งเกมรุกและรับ แต่ต้องคว้าสามแต้มเพื่อหนีจากโซนแดง

วันที่ 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน “มีต เดอะ วอร์ริเออร์” เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 23 พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 เปิดบ้านพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 15

โลมาสีน้ำเงินเริ่มเร่งเก็บแต้มหลังชนะมาสองนัดติดจนหนีโซนแดงได้สำเร็จ ขณะที่เครื่องจักรสีน้ำเงิน ยังเร่งฟอร์มไม่ขึ้นหลังนัดล่าสุดแพ้ ประจวบ มา ทำให้ยังอยู่ในโซนอันตราย

โดยทาง สุภัทร อ้นทอง ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด กล่าวว่า “จากแมตช์ที่ผ่านมา เราชนะทรู แบงค็อกมาได้ ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น การเล่นในบ้านครั้งนี้เราต้องคว้า 3 แต้มไว้ให้ได้ เพราะจะทำให้เรามีช่องว่างที่เพิ่มขึ้นในการหนีห่างจากโซนอันตราย การเจอกับบางกอกกล๊าส เราจะไม่ประมาทแน่นอน เพราะเขามีผู้เล่นหลายคนที่มีคุณภาพมาก ถ้าเทียบกับเราแล้วเขาดีกว่า เเต่เราจะใช้การเล่นเป็นระบบสู้กับเขา ตอนนี้ อี วอน ยัง กับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ไม่สามารถลงได้ แต่เราก็ยังมีคนอื่นทดแทนกันได้”

“เมื่อวานไปเยือน นครราชสีมา เราได้มีการใช้ผู้เล่นหมุนเวียนลงสนาม เน้นตัวสำรองที่เยอะ เพื่อลดปัญหาอาการล้าของนักเตะตัวจริง ที่จะใช้ในการแข่งขันบอลลีก ส่วนของ คาร์เลา เขาเป็นนักเตะที่ดี มีประสบการณ์ในบอลลีกสูง เป็นนักเตะที่สามารถเก็บบอลและสร้างสรรค์บอลได้ ซึ่งเราเองยังขาดผู้เล่นแบบนี้ตอนนี้เขาเข้ามาทำให้ทีมเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตามเราจะประมาทไม่ได้ เราต้องเล่นให้รัดกุมที่สุด ตอนนี้เราโฟกัสบอลลีกที่สุด”

ด้าน อำนาจ แก้วเขียว ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวว่า “ผู้เล่นตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์ มีเพียงบางคนที่ล้าจากเกมเมื่อวาน แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน การไปเยือนครั้งนี้ไม่ใช่งานง่าย ยังไงก็ต้องเก็บ 3 แต้ม เพื่ออยู่รอด”

“เมื่อวานเกมที่ผ่านมาเรามีโอกาสเยอะมากในการทำประตู แต่เรายังขาดความเด็ดขาด เกมรับเองก็ยังมีปัญหา ซึ่งต้องเร่งแก้ไข ตอนนี้เราพยายามใช้ 11 ตัวจริง จะไม่เปลี่ยนผู้เล่นเพื่อรักษาระดับทีมเอาไว้ ยิ่งตอนนี้เรามีการเปลี่ยนแผนการเล่นใหม่ อยากให้นักเตะมีความมั่นใจและเข้าใจในเกมมากขึ้น”

“ตอนนี้เราอยากให้ผู้เล่นไม่กดดันกับการเล่นเกม ไม่กังวล กลับตารางคะแนนในตอนนี้ อยากให้น้องๆไม่ซีเรียส มีความสุขกับการเล่นฟุตบอล เชื่อว่าจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดี ส่วนโค้ชเองเขาก็อยากให้น้องๆ รักษามาตราฐานการเล่นที่ดีเอาไว้ให้ได้”

“การรับมือกับนักเตะชาวต่างชาติของทีมพัทยา ตอนนี้เราต้องเล่นในแบบของเรา แต่ต้องยอมรับว่าแนวรุกของเขาดีมาก มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเราจะไม่ประมาทและเล่นให้รัดกุมที่สุด เพื่อ 3 แต้ม”

โปรแกรมการแข่งขัน และ การถ่ายทอด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 23 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561
17.45 ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม เขาพลอง สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
18.00 สุโขทัย เอฟซี พบกับ ราชนาวี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทาง True4U
19.00 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่ สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2
19.00 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่ สนาม มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
20.00 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2
.
วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2561
18.00 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U
18.00 โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6
19.00 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2
19.00 พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม เทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2


You must be logged in to post a comment Login