วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

เมืองทองได้ AK9 คัมแบ็คแก้วิกฤต, โคราชชี้ต้องเก็บแต้มเพื่อความอยู่รอด

On July 12, 2018

 

กิเลนผยอง ได้กองหน้าทีมชาติไทยสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาพร้อมลงสนามอีกครั้ง พร้อมเตรียมปรับแผนต่างๆ หลังทีมทำผลงานได้ไม่ดีช่วงที่ผ่านมา ส่วนสวาทแคทตั้งเป้าเก็บแต้มให้ได้ทุกนัดเพื่อหนีการตกชั้น

วันที่ 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน “มีต เดอะ วอร์ริเออร์” เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 23 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 9

กิเลนผยองฟอร์มหลุดในเกมลีกมาสองนัดติดหลังไม่ชนะใครเลย และ โดนประจวบไล่จี้ติด ส่วน สวาทแคทสลัดคำว่าจอมเสมอเก็บชัยชนะนัดล่าสุดเหนือราชบุรีได้ โดยเลกแรก เมืองทอง บุกไปชนะมา 1-0

โดยทาง ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “หลังจากผ่านการแข่งขันเมื่อวาน นักเตะมีอาการล้าจากการแข่งขัน หลังจากนี้เราจะได้พัก 3 วัน การเล่นในบ้านแมตซ์นี้หวังว่าเราจะทำได้ดีอีกครั้ง”

“ตอนนี้ตัวของโค้ชเองเขามีการบ้านที่ต้องทำอีกเยอะ ซึ่งโค้ชจะมีเวลา 3 วันในการทำการบ้านรวมถึงเปลี่ยนแปลงแผนการเล่นต่างๆ วึ่งต้องรอการอัพเดทอีกครั้ง หลังจบเกมเมื่อวานนี้โค้ชก็ได้พูดกับนักเตะว่าเป็นเกมที่ผ่านไปแล้ว ขอให้ทุกคนโฟกัสกับเกมที่จะถึงนี้”

“ตอนนี้ทางเราเองได้ อดิศักดิ์ ไกรษร กลับมาลงสนามได้อีกครั้งทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น ซึ่งตรงนี้อาจส่งผลให้แนวรุกของเราทำผลงานได้ดีขึ้น กลับมาเรามีตัวเลือกมากขึ้น แนวรุกจะทำผลงานได้ดีอีกครั้ง”

“สำหรับโอกาสในการคว้าแชมป์ มองว่าตอนนี้เราพยายามโฟกัสนัดต่อนัดเท่านั้น ถ้าเราทำผลงานได้ดี เก็บ 3 แต้มได้ตลอดแน่นอนว่าเราก็ยังคงมีหวัง”

ด้าน ม.ล. โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้เราสามารถเก็บชัยชนะได้ ทั้งบอลถ้วยและในบอลลีกที่ผ่านมา ซึ่งจะรักษาระดับนี้ไว้และยังหวังว่าการไปเยือนในครั้งนี้เราจะพยายามเก็บแต้มกลับบ้านให้ได้ ส่วนผู้เล่นมี เอกณัฏฐ์ คงเกตุ ที่ติดโทษแบน และกิตติภัทร วงศ์สมบัติที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ ทำให้ขาดกำลังหลักไป”

“เเน่นอนว่าการไปเยือน เมืองทอง ในครั้งนี้ เขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ ส่วนเราเองตอนนี้บรรยากาศในทีมดีมาก ซึ่งหลังจากนี้เราจะพยายามเก็บแต้มให้ได้ทุกแมตซ์ เพราะตอนนี้เเต้มทุกแต้มในทุกนัดมีความสำคัญกับเรามาก ส่วนโค้ชนั้น เรารู้จักกับเขามานาน เขาสามารถพัฒนาผู้เล่นให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างทีมได้ดีตลอดมา ตอนนี้เรากำลังมองหาผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนไทยที่มีประสบการณ์เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อให้ทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

“เอกชัย ฤทธิพันธ์ ตัวน้องเองถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีวินัย ซ้อมหนัก เป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง ไม่ใช่เพียงเขาคนเดียว รวมถึงน้องๆคนอื่นด้วย ทุกคนพยายามแข่งขันกันเอง เพื่อเป็น 11ตัวจริงในการลงสนาม”

“ต้องบอกว่าตอนนี้เรายังอยู่ในโซนที่ไม่ปลอดภัย เพราะทุกทีมที่อยู่อันดับ 7 ลงมา ตอนนี้มีโอกาสตกชั้นหมด ปีนี้ทุกทีมยกระดับทีมได้ดีมาก แม้กระทั่งแอร์ฟอร์ซเอง ทำให้ทุกแมตช์ที่ลงแข่งเราต้องการแต้ม ซึ่งเราก็ต้องดูจนแมตช์สุดท้าย”

โปรแกรมการแข่งขัน และ การถ่ายทอด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 23 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561
17.45 ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม เขาพลอง สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
18.00 สุโขทัย เอฟซี พบกับ ราชนาวี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทาง True4U
19.00 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่ สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2
19.00 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่ สนาม มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
20.00 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2 และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม 2561
18.00 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U
18.00 โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6
19.00 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2
19.00 พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม เทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2


You must be logged in to post a comment Login