วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ME by TMBตอกย้ำผู้นำดิจิทัลแบงก์กิ้ง ส่ง “ME MOVE”บัญชีใช้จ่ายใหม่ พร้อมฟังก์ชั่นปัดเงินอัตโนมัติ ไม่พลาดรับดอกสูงครั้งแรกในประเทศไทย

On July 10, 2018

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี และ ME by TMBเปิดเผยว่า “ME by TMBเป็นการธนาคารดิจิทัลอย่างแท้จริงตั้งแต่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ซึ่งเปิดตัวด้วยบัญชีเงินฝากดิจิทัลภายใต้คอนเซปต์ “ให้ลูกค้าได้ทำธุรกรรมการเงินด้วยตนเองเพื่อผลตอบแทนที่มากกว่า” ซึ่งปัจจุบันเราเรียกว่าบัญชี ME SAVE ที่มีจุดแข็งด้วยอัตราดอกเบี้ยสูง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป และเพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ทางการเงินของลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ ในวันนี้  ME จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ชื่อ ME MOVE บัญชีใช้จ่ายดิจิทัล ภายใต้คอนเซปต์ “อยากใช้ได้ใช้ อยากเก็บได้มากกว่า” ให้ลูกค้าคล่องตัวในการทำธุรกรรมทั้งด้านออมเงินกับ ME SAVEที่ยังได้รับดอกเบี้ยสูงและสามารถใช้จ่ายง่าย สะดวกปลอดภัย กับบัญชี ME MOVE นับเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางการเงินของคนรุ่นใหม่ทั้งในเรื่องของการออมที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป และการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่คล่องตัวมากขึ้น”

ด้านดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by TMBผู้รับผิดชอบด้านกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และบริการ กล่าวเพิ่มเติมว่า “บัญชี ME MOVE เป็นบัญชีเพื่อการใช้จ่ายดิจิทัลที่มุ่งเน้นการทำธุรกรรมด้านใช้จ่ายในรูปแบบต่างๆ ที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันเช่น การโอนเงินการชำระค่าสินค้าค่าสาธารณูปโภค เป็นต้นความพิเศษของบัญชีME MOVE คือ มีเทคโนโลยีอัจฉริยะ Balance Sweep ช่วยบริหารเงินให้ลูกค้า โดยปัดเงินคงเหลืออัตโนมัติไปรับดอกเบี้ยสูงกับบัญชี ME SAVEเพียงลูกค้ากำหนดยอดเงินคงเหลือแค่พอใช้จ่ายในบัญชี ME MOVE และตั้งค่า Sweep เงินได้ทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ส่วนที่เกินจากยอดเงินที่กำหนดไว้จะถูกโอนอัตโนมัติ ณ สิ้นวันไปเก็บที่บัญชี  ME SAVE ทันทีเพื่อรับดอกเบี้ยสูง1.7% ต่อปี หรือ 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไปนับเป็นครั้งแรกของวงการแบงก์ในประเทศไทย ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่เปิดบัญชี ME MOVE ถึง 40,000 บัญชีภายในสิ้นปีนี้”

“ซึ่งเมื่อใช้บัญชี ME MOVE คู่กับบัญชีME SAVE จะช่วยให้การบริหารการเงินเป็นเรื่องง่าย สะดวกและปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถออมเงิน และใช้จ่ายได้สะดวก ไม่ต้องยุ่งยากสลับการใช้งานของแอปพลิเคชั่นธนาคารไปมา ที่สำคัญบัญชี ME MOVE ยังปลอดค่าธรรมเนียมแบบ 100% ไม่ว่าจะเป็น ค่าธรรมเนียมการโอน การเปิดบัญชี หรือค่าธรรมเนียมบัตร”ดร.เบญจรงค์กล่าว

“สำหรับในเฟสแรก ME MOVE จะเปิดให้บริการเปิดบัญชีผ่าน ME by TMB Application และการโอนเงินออกไปยังบุคคลอื่นธนาคารใดก็ได้ รวมถึงโอนเงินแบบPromptPayโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆและมีเทคโนโลยี Balance Sweep ที่ช่วยปัดเงินคงเหลืออัตโนมัติจากบัญชี ME MOVE ไปเก็บยังบัญชี ME SAVE เพื่อรับดอกเบี้ยสูง หลังจากนั้นในเฟสต่อไปจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้สะดวกมากขึ้น เช่น การชำระค่าสินค้าค่าสาธารณูปโภค(Bill Payment) เติมเงิน (Top-ups) ตลอดจนนวัตรกรรมเพื่อการใช้จ่ายอื่นๆ ที่อยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น การชำระเงินผ่านระบบ Contactless payments การชำระเงินด้วย QR code และการถอนเงินจากตู้ ATM โดยไม่ใช้บัตร (Card-less ATM withdrawals) เป็นต้น”

ดร.เบญจรงค์กล่าวเสริมเรื่องกลยุทธ์ว่า “MEนับเป็น Digital Strategy ของ TMB ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างตรงจุด ซึ่งมีความแตกต่างจากดิจิทัลแบงก์กิ้งทั่วไป คือ เราพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการจากดิจิทัล Process ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงวิธีการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งไม่ใช่เพียงการนำระบบที่สาขามาไว้ในแอปพลิเคชั่น หรือออนไลน์ แล้วในที่สุดลูกค้ายังต้องไปทำธุรกรรมทุกอย่างที่สาขาเหมือนเดิม ดังนั้นผลิตภัณฑ์และบริการของ ME ที่ถูกพัฒนาออกมานั้นจะต้องง่าย และสามารถใช้งานได้จริงโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นหลัก บวกกับความคล่องตัวที่ต้องทำได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องไปสาขาเลย สามารถทำทุกอย่างได้บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลปัจจุบัน”

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวปิดท้ายถึงกลยุทธ์การตลาดว่า ”ปัจจุบัน ME มีลูกค้าที่เปิดบัญชี ME SAVE แล้วกว่า 3 แสนบัญชี ในขณะที่สัดส่วนของลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑลอยู่ที่ 72% และต่างจังหวัด 28%พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายการเติบโตของบัญชีME SAVE คือ20% จากฐานลูกค้าปีที่แล้ว ซึ่งมีลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีME SAVE แล้วกว่า 29,000 บัญชี คิดเป็น 48% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ME ยังคงเน้นตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้ลูกค้า ME ได้มากกว่าเสมอ ภายใต้คอนเซปต์ “ME is MORE” และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ปลดล็อคค่าธรรมเนียมการโอนต่างธนาคารที่ผูกไว้กับบัญชี ME SAVE สูงสุด 3 บัญชีได้ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทำให้ลูกค้าคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งมียอดทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นจากปกติถึง 10%และสำหรับME MOVE บัญชีใช้จ่ายง่ายไม่พลาดรับดอกเบี้ยสูงนี้ จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายอย่างเต็มรูปแบบ โดยลูกค้าสามารถใช้งานคู่กับบัญชี ME SAVE ได้อย่างคล่องตัวเหมือนเป็นบัญชีที่ผูกไว้เป็นบัญชีที่ 4นอกจากนี้ ภายในปีนี้ จะได้เห็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินเพื่อการลงทุนที่คุ้มค่าและได้ผลตอบแทนสูงมาตอบโจทย์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”


You must be logged in to post a comment Login