วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

‘สิงห์-แพลนบี’ กวาดแชมป์ที่หนิงโป นำคะแนนนักขับจีที มาสเตอร์ส เอเชีย

On July 9, 2018
ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิง กวาดชัยชนะทั้งสองเรซในสนามเปิดฤดูกาลรถยนต์ทางเรียบ “จีที มาสเตอร์ส เอเชีย 2018” ณ สนามหนิงโป อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดพาร์ค ในเมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา
หลังเปิดซีซั่นด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลในเรซแรกเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา เข้าเรซสองเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2561 ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 59 ที่ออกสตาร์ทในอันดับสาม พาทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท แซงขึ้นมาจบอันดับหนึ่งเป็นเรซที่สองติดต่อกัน โดยเวลาต่อรอบดีที่สุดของพวกเขาอยู่ที่ 1 นาที 44.749 วินาที
ส่วนอันดับสองเป็นออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 13 ของทีมแอบโซลูท เรซซิง ที่ขับโดย เชง กงฟู และ ซัน จิงซู  แม้พวกเขาจะเป็นเจ้าของสถิติเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 44.156 วินาที ทว่าเมื่อผ่านหนึ่งชั่วโมงของการแข่งขันเข้าเส้นชัยตามหลังสองนักขับไทย 2.808 วินาที และอันดับสามเป็นรถหมายเลข 17 ของลิงกี เรซซิง ทีมรถแข่งสัญชาติจีน
ชัยชนะทั้งสองเรซในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที มาสเตอร์ส เอเชีย 2018 ที่มาเปิดฤดูกาลที่หนิงโป อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดพาร์ค สนามความยาว 4.015 ก.ม. ทำให้สองนักขับของทีมสิงห์-แพลนบี บายแอบโซลูท เก็บคะแนนเต็มทั้งสองเรซ ขึ้นนำคะแนนสะสมประเภทนักขับ ส่วนสนามสองจะไปแข่งที่เซี่ยงไฮ้ ในเดือนสิงหาคมนี้ ตามด้วยการแข่งขันที่เซปัง อินเตอร์เนขั่นแนล เซอร์กิต ในเดือนพฤศจิกายน และกลับมาปิดฤดูกาลที่เซปังอีกครั้งในเดือนมกราคม 2019
———————————-

You must be logged in to post a comment Login