วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

“กาญจนา” ซัดแฮตทริก “ชบาแก้ว”ไล่อัด ออสซี่ 4-2 คว้าแชมป์กลุ่มเอ ลิ่วรอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

On July 9, 2018

วันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนาม บูมิ ศรีวิจายา ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ที่สนามบูมิศรีวิจาย่า ในเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการพบกันของทีมชาติไทยมาในชุดสีแดง พบกับ ออสเตรเลียรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มาในชุดสีเหลือง

สถานการณ์ผ่านสามเกม ทั้งสองทีมต่างชนะมาทั้งสามนัด แต่ออสเตรเลีย มีประตูได้เสียดีกว่าหนึ่งลูก ทำให้เกมนี้ หากชนะหรือเสมอก็จะเป็นแชมป์กลุ่มทันที ส่วนไทยต้องชนะสถานเดียวเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตูใช้ วราภรณ์ บุญสิงห์ เฝ้าเสา
กองหลังวารุณี เพ็ชรวิเศษ แบ็ควา ณัฐกานต์ ชินวงษ์ จับคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ ดวงนภา ศรีตะลา ส่วน สุนิสา สร้างไธสง แบ็คซ้าย

ด้าน กองกลาง พิสมัย สอนไสย์ พิกุล เขื่อนเพ็ชร และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ประสานงานคอยคุมเกมรุกและรับ โดยมี รัตติกาล ทองสมบัติ และ กาญจนา สังข์เงิน คอยโจมตีริมเส้น ขณะที่กองหน้าตัวเป้าเป็น สุชาวดี นิลธำรงค์

เกมครึ่งแรกนาทีที่ 8 ออสเตรเลียได้ลุ้นจากการยิงนอกกรอบของ อเล็กซานดร้า คาร์รา แต่บอลเหินข้านคานออกไป

นาทีที่ 13 ไทยได้ลุ้นจากเตะมุม จังหว่ะที่ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดเข้าไป จาด้า มาทายส์เซน ผู้รักษาประตูออสซี่รับบอลเกือบหลุดมือหน้าปากประตู แต่สุดท้ายยังคว้าไว้ได้

นาทีที่ 17 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหว่ะยิงไกลระยะ 25 ของสุชาวดี นิลธำรงค์ บอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 ไทยได้ลุ้นจากจังหว่ะที่รัตติกาล ทองสมบัติ เตะมุมเข้ามา พิสมัย สอนไสย์ โหม่งออกมาให้ วารุณีเพขรวิเศษ ยิงด้วยขวานอกกรอบเขตโทษเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 45 ไทยเกือบได้ประตูจากจังหว่ะกระฉากเข้าไปในกรอบเขตโทษของกาญจนา สังข์เงิน เข้าไปสุดเส้นหลังเปิดเลียดกลับมา สุดท้ายโดนแนวรับออสเตรเลีย สกัดทิ้งออกไปได้

จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสีเสมอกันไป 0-0

ครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 50 ชบาแก้ว นำ 1-0 จากจังหว่ะที่กาญจนา สังข์เงิน จ่ายทะลุช่องให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาเข้าไป

นาทีที่ 60 ทีมชาติไทยนำ 2-0 จากจังหว่ะที่รัตติกาล ทองสมบัติ ยกบอลข้ามให้ กาญจนา สังข์เงิน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูด้วยขวาเข้าไป

นาทีที่ 62 ชบาแก้ว เร่งเครื่องต่อเนื่องมาได้ประตูขึ้นนำ 3-0 จากจังหว่ะสปีดทางด้านขวาของกาญจนา สังข์เงิน เข้าไปกรอบเขตโทษและยิงเข้าไป

นาทีที่ 63 ทีมชาติไทยได้ประตู 4-0 จากจังหว่ะหลุดเข้าไปยิงของกาญจนา สังข์เงิน และเป็นแฮททริคของเจ้าตัวในเกมนี้

นาทีที่ 86 ออสเตรเลีย มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหว่ะที่ วารุณี เพชรวิเศษ ทำแฮนด์บอล ผู้ตัดสินชี้เป็นชุดโทษก่อนที่จะเป็น อเล็กซานดร้า คาร์รา ยิงไม่พลาด ไล่มาเป็น 1-4

นาทีที่ 90+1 ออสเตรเลียไล่มาเป็น 2-4 จากการยิงของ ไคย์ล่า ลิลลี่

และจบเกมด้วยสกอร์นี้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ ออสเตรเลียรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยสกอร์ 4-2 ทำให้คว้าแชมป์กลุ่ม เอ จากการชนะรวดทั้ง 4 นัด เก็บ 12 คะแนนเต็ม เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เพื่อรอพบอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริง : วราภรณ์ บุญสิงห์(GK), วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง,พิสมัย สอนไสย์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, รัตติกาล ทองสมบัติ, กาญจนา สังข์เงิน,สุชาวดี นิลธำรงค์


You must be logged in to post a comment Login