วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“โค้ชรุณ” เผย ชบาแก้ว U20 ยังเน้นรับแล้วโต้กลับ

On July 5, 2018

 

วันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น. “โค้ชรุณ” อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี นำลูกลงสนามฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน SHA MU HU LAKESIDE CUP CFA International Women’s Youth Football Tournament Duyun 2018 นัดที่ 2 กับเจ้าภาพจีน

โดยในการฝึกซ้อม ได้เน้นการรับ-ส่งบอล การเข้าบอล และการวางรูปเกม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังการซ้อม เฮดโค้ช “ชบาแก้ว U20” กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟบาดเจ็บ 2 คน คิดว่าชุดหลักต้องมีปรับเพราะล่าสุดที่เราเจอเกาหลีเหนือมาต้องยอมรับว่าเจอเกมหนักมากๆ ในวันพรุ่งนี้เจอกับจีนซึ่งเป็นนเจ้าภาพ ก็คงต้องใส่ให้เต็มที่ ใช้ความสดลงไปเพื่อไล่บอล 3 ถึง 4 ตำแหน่ง”

“ตอนนี้ที่ลงไม่ได้แน่นอนคือ กัญชลิญา พิมพะบุตร แต่ตำแหน่งอื่นอาจจะเล่นเหมือนเดิม ถ้าจะเปลี่ยนก็คงเปลี่ยน ริมเส้น หรือกลางรุก เพื่อไล่บอล รูปแบบยังคงเน้นรับแล้วโต้กลับ ซึ่งคงเหมาะกับเรา”

“หลังจากที่วันนี้น้องๆ ได้ดูเกมที่เล่นเมื่อวาน ส่วนตัวมองว่าเราสู้ได้ แต่ยังมีบ้างบางจังหวะเล็กๆน้อยๆ สำหรับน้องๆ เองวันนี้ได้ดูวีดีโอก็เริ่มมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร และที่แน่ๆ คือเราต้องรับให้แน่น 100% แล้วโต้กลับ”

โดยนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จะพบกับเจ้าภาพ จีน ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ณ สนาม เฉียนหนาน ฟิตเนส เซนเตอร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย


You must be logged in to post a comment Login