วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

เตรียมพบสินค้าไทยคุณภาพส่งออกกับงานMid Year Export Festival

On June 22, 2018

นางจันทิรา ยิมเรวัตวิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเปิดเผยว่าสวัสดิการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเตรียมจัดงานมิดเยียร์เอ็กซ์พอร์ตเฟสติวัล (Mid Year Export Festival)ระหว่างวันที่ 13-22 กรกฎาคม 2561 ณอาคารแสดงสินค้ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศถ.รัชดาภิเษกเพื่อให้ผู้ประกอบการส่งออกของไทยในทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าและบริการไลฟ์สไตล์และแฟชั่นสินค้าอาหารสินค้าสุขภาพและความงามสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และสินค้าอื่นๆได้สร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าไทยให้กับผู้บริโภคภายในประเทศ

ในแต่ละปีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะร่วมกับพันธมิตรซึ่งเป็นหน่วยงานหรือสมาคมต่างๆที่เกี่ยวข้องจัดงานแสดงสินค้าเพื่อกระตุ้นให้เกิดการส่งออกอาทิงาน STYLE ที่รวบรวมงาน BIFF&BIL และ TIFF ไว้ในงานเดียว, งาน THAIFEX, งาน TAPA และงาน RHVAC ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจผู้ค้าและประชาชนทั่วไปด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงในงานการเจรจาธุรกิจที่ก่อให้เกิดการต่อยอดทางการค้าปริมาณผู้เข้าชมงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี

สำหรับงานมิดเยียร์เอ็กซ์พอร์ตเฟสติวัลที่กำลังจะจัดขึ้นนี้เป็นการเผยแพร่และสร้างโอกาสให้ผู้ซื้อได้เข้าถึงการผลิตสินค้าและธุรกิจบริการจากฝีมือคนไทยที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติระดับส่งออกในหลากหลายประเภทได้แก่กลุ่ม Home and Livingของใช้และของตกแต่งบ้านของใช้บนโต๊ะอาหารของขวัญของชำร่วยของเล่น/เกมเครื่องเขียนการ์ด/สิ่งพิมพ์กลุ่ม Health and Beautyได้แก่ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมความงามเครื่องสำอางสบู่น้ำมันและเทียนหอมเป็นต้นกลุ่ม Fashionได้แก่สิ่งทอเสื้อผ้าสำเร็จรูปเครื่องหนัง/รองเท้าเครื่องประดับและเครื่องแต่งกายอื่นๆกลุ่ม Electric and Electronicsได้แก่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์เครื่องทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศกลุ่ม Car Accessoriesหรืออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และกลุ่ม Food and Beverageอาหารผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปและเครื่องดื่มแบรนด์ต่างๆบนพื้นที่ 1,635 ตร.ม. โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 200 คูหา

การจัดงานตลอด 10 วันนี้นอกจากจะเป็นการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมงานได้ทุกวันเพื่อให้ได้เลือกซื้อกันอย่างเต็มที่ตลอดทั้งวันและเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในประเทศเป็นตัวแทนของประเทศสื่อให้ชาวต่างชาติทราบถึงคุณภาพของสินค้าไทยแล้วยังเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเน้นการซื้อขายของกลุ่มผู้ค้าปลีกรายย่อย (Retailer) และตัวแทนจัดซื้อ (Busing Agent/Trading) ที่อยู่ในประเทศไทยด้วยขณะเดียวกันหากมีผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจจะนำสินค้าเข้าร่วมจัดแสดงภายในงานทางกรมฯก็ยังเปิดรับสมัครอยู่โดยสามารถสอบถามข้อมูลและรายละเอียดได้ที่โทร. 0-2507 7759-61 และ 0-2507 8197 หรือทางอีเมล์ oow@ditp.go.th


You must be logged in to post a comment Login