วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

บางกอกแอร์เวย์สจับมือโบรุสเซียดอร์ทมุนด์จัดกิจกรรมคลินิกฟุตบอลเยาวชนที่เกาะสมุย

On June 19, 2018

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส นำโดยนางจันทร์ทิพย์ ทองกันยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ร่วมกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) แห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นำโดย มร.โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ อดีตผู้รักษาประตูของสโมสรฯ และทีมสตาฟโค้ชมืออาชีพ จัดคลินิกฟุตบอลเยาวชนเพื่อเสริมสร้างทักษะกีฬา   ฟุตบอลให้แก่เยาวชนบนเกาะสมุย ณ สนามฟุตซอล สมุย อารีน่า อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นางจันทร์ทิพย์ ทองกันยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เผยถึงการจัดกิจกรรมคลินิกฟุตบอลเยาวชน ที่สายการบินฯ ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ในครั้งนี้ว่า “บางกอกแอร์เวย์สเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนทั้งในด้านการศึกษา คุณภาพชีวิต และกีฬา การจัดกิจกรรมคลินิกฟุตบอลเยาวชนในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มอบโอกาสในการเสริมสร้างทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนบนเกาะสมุย ซึ่งทำการฝึกสอนโดยอดีตผู้รักษาประตู มร.โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ และทีมงานสต๊าฟโค้ชจากสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ โดยมีเยาวชนจากเกาะสมุยเข้าร่วมกว่า 50 คน”

นางจันทร์ทิพย์ กล่าวต่ออีกว่า “การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นหลังจากที่บางกอกแอร์เวย์สได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรปและมีฐานแฟนบอลทั้งในทวีปเอเชียและทั่วโลก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยความร่วมมือดังกล่าว ครอบคลุมไปถึงการทำกิจกรรมหรือแคมเปญพิเศษต่างๆ ในประเทศไทย ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศจีน ฮ่องกง อินเดีย และบังคลาเทศ และความร่วมมือนี้ยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเยาวชนในประเทศไทย”

 

“สำหรับโครงการรับผิดชอบต่อสังคมอื่นๆ ที่ทางบางกอกแอร์เวย์สได้ดำเนินการมา โดยเฉพาะโครงการที่ ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน ได้แก่ กิจกรรม English Club บินลัดฟ้าเก่งภาษากับบางกอก  แอร์เวย์ส กิจกรรมเยาวชนต้นแบบ กิจกรรมจูเนียร์ รันนิ่งคลีนิค เป็นต้น ซึ่งการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนธุรกิจของบางกอกแอร์เวย์สที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ  สร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนในชุมชนให้ดียิ่งขึ้น” นางจันทร์ทิพย์ กล่าวเสริม

มร.โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ (Roman Weidenfeller) อดีตผู้รักษาประตูของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวถึงการเดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ เพราะเป็น ครั้งแรกที่ได้มาเกาะสมุย ซึ่งเป็นเกาะที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย อีกทั้งยังรู้สึกดีใจที่ได้มาเจอกับ แฟนฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรและการจัดคลินิกฟุตบอลเยาวชนในฐานะที่สโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เป็นพันธมิตรระดับภูมิภาคกับทางสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส”

“สุดท้ายนี้หวังว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ของเราให้แนบแน่นมากยิ่งขึ้น และจะช่วยให้เห็น ถึงความสำคัญของกีฬาฟุตบอลสำหรับเยาวชนในเกาะสมุย สุดท้ายนี้หวังว่าผมจะมีโอกาสได้ร่วมต้อนรับทุกท่าน  ที่สนามฟุตบอลซิกนัลอิดูนาพาร์ค ของเราในประเทศเยอรมนีด้วยเช่นกัน” โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login