วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ ร้านอาหารระดับดาวมิชลิน ในบรรยากาศเป็นกันเอง

On June 18, 2018

ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง เป็นร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่เก๋ ทันสมัย มีสไตล์ ใช้เทคนิคการปรุงอาหารแบบฝรั่งเศสดั้งเดิม เปี่ยมด้วยคุณภาพ ความสนุกสนาน ในบรรยากาศรื่นรมย์ เป็นกันเอง เข้าถึงได้ ต่างจากห้องอาหารฝรั่งเศสโดยทั่วไป ซึ่งเป็นไอเดียในการทำร้านของมร. โจเอล โรบูชง เชฟผู้เลื่องชื่อ และผู้ก่อตั้งร้าน ที่ต้องการให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังคงมีความเป็นส่วนตัว อบอุ่น และไม่ติดอยู่กับกฏเกณฑ์ใดๆในการรับประทานอาหาร ลัตเตอลิเยยังเป็นร้านอาหารที่เหมาะสำหรับการสังสันทน์ของคนทุกกลุ่มทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร ครอบครัว เพื่อนฝูง นักชิมอาหาร คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศสคลาสสิกในบรรยากาศแบบสบายๆ

ไอเดียในการทำร้านของมร. โรบูชง สะท้อนออกมาในการออกแบบตกแต่ง โดย มร. ปิแอร์-อีฟ โรชง ดีไซเนอร์มีชื่อเสียง โดยออกแบบในสไตล์ ‘อัตเตอลิเย’ หรือ ‘เวิร์คช็อป’ ใช้โทนสีดำและแดง นำความเรียบง่ายของครัวแบบญี่ปุ่นผสมผสานกับบรรยากาศครึกครื้นสไตล์ทาปาสบาร์แบบสเปน ภายในร้านอาหารแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ลัตเตอลิเย’ และ ลา เทอเรซโดยที่นั่งในส่วนลัตเตอลิเยได้รับการจัดวางรอบๆ ครัวเปิด มองเห็นความเคลื่อนไหวในครัวที่เชฟกำลังเตรียมอาหาร ทำให้การรับประทานอาหารเป็นไปด้วยความเพลิดเพลินยิ่งขึ้น ส่วนลาเทอเรซเป็นพื้นที่รับประทานอาหารแบบปกติทั่วไป โดยจะมีห้องส่วนตัว 2 ห้อง สำหรับลูกค้าที่ต้องการความสงบ ผ่อนคลาย และเป็นส่วนตัว

ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิกและร่วมสมัย โดยใช้สูตรของโจเอล โรบูชง เชฟที่ได้รับดาวมิชลินมากที่สุดในโลก ภายใต้การคุมทีมของเชฟโอลิวิเยร์ ลิมูแซง เชฟผู้กวาดรางวัลดาวมิชลินมามากมายเช่นกัน เสิร์ฟเหมือนที่สาขาประเทศฝรั่งเศส แต่ใช้เกลือน้อยกว่า เพื่อให้ถูกปากคนไทย

นอกจากนี้ร้านยังทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้มากกว่าเดิม โดยสามารถเลือกอาหารแบบจานเดียว หรือเป็นคอร์ส เมนูปรับใหม่ให้เข้ากับอาหารตามฤดูกาล หมุนเปลี่ยนประมาณห้าครั้ง ครั้งหนึ่งประมาณสองถึงสามสัปดาห์ มีการนำวัตถุดิบในประเทศมาใช้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง เช่นเครย์ฟิช ไก่เบรส พีช อโวคาโด ผักสด ฯลฯ และยังมีวัตถุดิบนำเข้าชั้นเลิศจากฝรั่งเศส เพื่อรสชาติฝรั่งเศสแท้ๆ เช่น ปลาโดเวอร์โซลจากบริททานี แกะจากพิเรนีส คาเวียร์จากโซโลญน์ นกกระทาจากวองดี และทรัฟเฟิลดำจากเปริกอร์ด ในส่วนของไวน์นั้นมีทั้งไวน์จากโลกเก่าและโลกใหม่ และมีบริการเป็นแก้ว ในราคา400 ถึง 1,000 บาท เป็นครั้งแรกที่ร้านมีการคิดค่าเปิดขวด 1,500 บาท เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไวน์ที่ชื่นชอบมาดื่มได้  ซอมเมอลิเยร์สองคนของร้านยังพร้อมให้คำแนะนำในการจับคู่ไวน์กับอาหาร

ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 อาคารมหานคร คิวบ์ โครงการมหานคร (สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี)เปิดทำการ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 – 14.30 น. และ 18.30 – 22.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.robuchon-bangkok.com เฟสบุ๊ก www.facebook.com/atelier.bkk โทรศัพท์ +662-001-0698

Factsheet02

Factsheet03

Factsheet04

Factsheet05


You must be logged in to post a comment Login