วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ช่วยกันส่งเสียง / โดย นายหัวดี

On June 12, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เว็บไซต์ iLaw รณรงค์หยุด “ยุทธศาสตร์ชาติ” หยุด “ระบอบ คสช.” ต้องช่วยกันส่งเสียงก่อนท้องฟ้าจะสดใส ซึ่ง คสช. ถือว่า “ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี” คือผลงานชิ้นเอกในการวางรากฐานสังคมไทยให้ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ทุกรัฐบาลและหน่วยงานรัฐในอนาคตจึงต้องเดินตามกรอบ “ยุทธศาสตร์ชาติ” ห้ามแตกแถว

“ทั่นผู้นำ” เอามาเปรียบเทียบกับการทำงานของรัฐบาล คสช. ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดยังทำได้แค่นี้ หากไม่มี “ยุทธศาสตร์ชาติ” จะสะเปะสะปะแค่ไหน “ทั่นผู้นำ” ไม่ใช่แก้ตัวว่ามีเวลาน้อยเท่านั้น แต่ยังโอ้อวดว่า “ยุทธศาสตร์ชาติ” จะทำให้เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ทั้งที่มีแต่เป้าหมายที่ตั้งไว้สูงลิ่ว แต่ยังไม่เห็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมเลย

“ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี” ก็คือการสืบทอดอำนาจ “ระบอบ คสช.” ที่ต้องอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติที่ คสช. ตั้งเอง เหมือน “ส.ว.ลากตั้ง 250 คน” ที่จะควบคุมรัฐบาลหลังการเลือกตั้งไม่ให้แตกแถว โดยมี “องค์กรอิสระ” เป็นกลไกสำคัญ

ไม่ต้องมองไกลถึง 20 ปี แค่ “ปฏิรูปประเทศ” ให้หลุดพ้นจาก “วงจรอุบาทว์” ก็ไม่มีใครเชื่อแล้ว “ปฏิรูปตำรวจ” ก็เป๋ไปเป๋มา ยิ่ง “ปฏิรูปกองทัพ” ยิ่งไกลสุดกู่!

หลังการเลือกตั้ง ไม่ว่า “ทั่นผู้นำ” จะยังเป็น “ผู้นำรัฐบาล” หรือไม่ กลไกต่างๆที่ตีกรอบให้ “ระบอบ คสช.” เดินหน้าต่อไป คณะกรรมการต่างๆที่แต่งตั้งโดย คสช. จะยังเป็นกลไกสำคัญให้รัฐบาลต้องอยู่ในโอวาท ถ้าควบคุมไม่ได้ก็มีอำนาจล้มรัฐบาลได้

คนไทยทั้งประเทศจะต้องช่วยกันส่งเสียงบอกคนไทยด้วยกัน หยุด “ยุทธศาสตร์ชาติ” หยุด “ระบอบ คสช.”!


You must be logged in to post a comment Login