วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

จัดโครงการสัมมนาใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างถูกต้องและปลอดภัย

On June 12, 2018

ดร.ดวงฤทธิ์ ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในฐานะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตาม และตรวจสอบการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์สังคม และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติอย่างมาก โดยเฉพาะบทบาทในการเปลี่ยนแปลงทางความคิด วิถีชีวิตและรูปแบบการสื่อสารของพลเมืองโลก ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเหล่านี้ได้สร้างช่องว่าง และความแตกต่างทางความคิดของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะช่วงวัยที่มีความแตกต่าง ทำให้เยาวชนไทยยังขาดความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องเกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างถูกต้องและปลอดภั

คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำโดย มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในฐานะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามและตรวจสอบการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ชาลี จันทร์เรือง ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ การพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมเปิด “โครงการสัมมนาการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างถูกต้องและปลอดภัย”ขึ้น ณ อาคารศูนย์ปฏิบัติการ การโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันก่อน11

โดยมี นางสาวจินตนันท์ ชญาต์ร ศุภมิตร โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญ คนที่สอง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามและตรวจสอบการใช้งาน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ บรรยายหัวข้อ “การเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างถูกต้องและปลอดภัย” และการบรรยายหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับความมั่นคงของประเทศ” โดย พันเอก วรวุฒิ แสงทอง นายทหารปฏิบัติการประจำมณฑลทหารบกที่ 11 ช่วยราชการ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ร่วมบรรยายพิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหวังให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้ เข้าใจและตระหนักรู้ถึงประโยชน์และโทษของการใช้สื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งการทราบถึงวิธีการใช้สื่อออนไลน์ในการเผยแพร่ข้อมูล ศึกษาหาความรู้ และติดต่อสื่อสารกับสาธารณะได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย จึงริเริ่มให้ความรู้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นจุดเริ่มต้น โดยคาดหวังจะมีการกระจายความเข้าใจดังกล่าวสู่สังคมภายนอกต่อไป


You must be logged in to post a comment Login