วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ข่าวประชาสัมพันธ์ “X Campus Ads. Idea Contest 2018” เวทีระเบิดไอเดียสร้างสรรค์คลิปโฆษณาระดับประเทศ

On May 24, 2018

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย และกว่า 63 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ ร่วมจัดโครงการ “X Campus Ads. Idea Contest 2018” เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาส ให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ ได้มีประสบการณ์จริงนอกห้องเรียนในการผลิตคลิปวีดิโอโฆษณาจากหลายหลายโจทย์อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องและพัฒนากำลังคนให้พร้อมเข้าสู่ยุทธศาสตร์ของแผนเศรษฐกิจดิจิทัล

การแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วยโจทย์ในการแข่งขันจากหลากหลายบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ที่ให้นักศึกษา ออกไอเดียส่งสตอรีบอร์ดพร้อมนำเสนอผ่านคลิปวีดิโอ จากนั้น ทีมที่ได้รับคัดเลือกในรอบแรกจะได้รับเงินทุนในการผลิตคลิปวีดิโอโฆษณา จำนวนทีมละ 5,000 บาท เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินต่อไป ทีมที่ได้รับรางวัล The Winner จะได้รับทุนการศึกษา 40,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล จากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

คุณบุญรักษ์ สรัคคานนท์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) กล่าวว่า “โครงการ X Campus Ads. Idea Contest 2018 เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ Digital Technology Demand Generation โดยทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงการประยุกต์ใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีในภาคการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ ได้มีประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน ในการผลิตคลิปวีดิโอโฆษณาจากหลากหลายโจทย์อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของแผนดิจิทัล อีโคโนมี (Digital Economy) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนากำลังคนให้พร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เยาวชนในยุคที่ทุกอย่างเป็น 4.0 จะต้องบูรณาการความรู้และทักษะหลายด้านเข้าด้วยกัน ต้องเลือกศึกษา วิเคราะห์ ข้อมูล สารสนเทศต่าง ๆ อย่างรอบคอบและรวดเร็ว นำไปประยุกต์ให้เหมาะกับโจทย์และงานของตนได้ คลิปวีโอโฆษณาที่เนื้อหาโดนใจ นำเสนอแปลกใหม่ จะทำให้เป็นที่จดจำและนิยมได้จนเกิดเป็นไวรัลในโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดีย แม้เทคโนโลยี นวัตกรรมต่าง ๆ จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง แต่องค์ความรู้และความคิดสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง และจะทำให้ผลงานออกมาอย่างสมบูรณ์”TOA นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ บรรยากาศแถลงข่าว บุญรักษ์ สรัคคานนท์ ภาพข่าว (เยาวชน)_แถลง X Campus

 

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า “ในฐานะองค์กรหลักในการพัฒนาและดูแลการเข้าถึงไอซีทีของประเทศไทย ภายใต้ยุทธศาสตร์ของรัฐบาลตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล 4.0 ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ผลักดันหลายกลุ่มยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นแกนหลักสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยหนึ่งในนั้นคือ ภาคการศึกษาที่สามารถบูรณาการเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับยุคดิจิทัล เพื่อพัฒนาสู่การนำไปประยุกต์ใช้ในแง่ของการตลาด ให้เหมาะสมกับการแข่งขันและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลนี้ได้อย่างลงตัว ทางกระทรวงฯ เอง ก็มีการจัดการให้ทุกชุมชนของประเทศได้มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยี สารสนเทศต่าง ๆ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ความรู้ความเข้าใจ การเห็นความสำคัญ ตลอดจนความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงในหลากหลายด้านของชีวิต อาทิ โครงการCoding Thailand เพื่อพัฒนาเยาวชนด้านดิจิทัล มีการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระบบออนไลน์ในรูปแบบสื่อการเรียนรู้ดิจิทัลที่สามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ผสมผสานความรู้และสื่อเพื่อความบันเทิง สร้างเนื้อหาบทเรียนด้านการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงทฤษฎีให้กับนักเรียนระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษา โครงการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการสตาร์ทอัพเพื่อต่อยอดในการสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ การจัดโครงการในครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ มีประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน เรียนรู้การผลิตคลิปวีดิโอโฆษณาจากหลากหลายโจทย์อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ นอกเหนือจากความรู้ที่ได้รับแล้ว การรู้จักเพื่อนใหม่ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวความคิดที่หลากหลายทั้งกับเพื่อน ๆ ต่างสถาบันและพี่ ๆ ที่เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ก็จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจและรู้จักตัวเองมากขึ้น”

 

โครงการ X Campus Ads. Idea Contest 2018 ได้รับการตอบรับอย่างดี กว่า 524 ใบสมัครจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน และยังได้รับความสนับสนุนจากองค์กรที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในด้านการใช้กลยุทธ์การตลาด ใช้สื่อ และเทคโนโลยีที่โดดเด่น ได้แก่ บริษัท เอเซีย แปซิฟิค คอสเมติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (IN2IT), บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท หมอมี จำกัด, บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน), บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น, บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (3BB),บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

 

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวกิจกรรมในโครงการ X Campus Ads. Idea Contest 2018 ได้ที่ Facebook : X Campus Ads. Idea Contest หรือ www.x-campuscontest.com


You must be logged in to post a comment Login