วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

Live Nation Entertainment ตั้งกองทุน “Women Nation Fund” หนุนธุรกิจดนตรีสดที่ก่อตั้งโดยสตรี

On May 16, 2018

Live Nation Entertainment ประกาศจัดตั้งกองทุน “Women Nation Fund” กองทุนรวมขั้นต้นที่เน้นลงทุนในธุรกิจการแสดงดนตรีสดซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยผู้หญิง พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสตรีที่ขาดโอกาสได้เข้าถึงทรัพยากรและเงินทุนของบริษัท เพื่อโปรโมทคอนเสิร์ต กิจกรรมทางดนตรี และเทศกาลดนตรีต่างๆ โดยคุณ Michael Rapino ประธานและซีอีโอบริษัท เป็นผู้ประกาศข่าวดีนี้  คุณ Rapino กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านไลฟ์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เราต้องการจัดการปัญหานี้อย่างจริงจัง พร้อมปรับเปลี่ยนพลวัตและขยายขอบเขตการทำธุรกิจให้กว้างขึ้น กองทุน Women Nation Fund เป็นก้าวแรกสู่การเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ และสร้างโอกาสให้แก่สตรีในธุรกิจการแสดงดนตรีสด”

Dr. Stacy Smith ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ Annenberg Inclusion Initiative แห่งมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า “ผู้หญิงไม่ค่อยมีบทบาทในอุตสาหกรรมความบันเทิง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมดนตรี หนึ่งในวิธีสำคัญที่จะช่วยสร้างความเท่าเทียมทางเพศคือ การให้เงินทุนสนับสนุนผู้ประกอบการสตรี ดิฉันขอยกย่อง Live Nation ที่ลุกขึ้นมาเป็นผู้นำในเรื่องนี้ ซึ่งจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง”

กองทุน Women Nation Fund จะพิจารณาคัดเลือก มอบทุนสนับสนุน และส่งเสริมธุรกิจดนตรีทั่วโลกที่ริเริ่มโดยผู้หญิง โดยบริษัทที่เข้าข่ายต้องก่อตั้งโดยผู้หญิงเท่านั้น และต้องทำธุรกิจเกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ต จัดเทศกาลดนตรี หรือจัดสถานที่แสดงดนตรีสด โดยทีมงานประเมินของ Women Nation Fund ประกอบด้วยผู้บริหารหญิงของ Live Nation ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน ได้แก่ Anna Sjolund (กรรมการผู้จัดการร่วม/หัวหน้าโปรโมเตอร์ของ Live Nation Sweden), Amy Corbin (โปรโมเตอร์บริษัท C3), Virginia Davis (ผู้ก่อตั้ง G Major Management), Amy Howe (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการบริษัท Ticketmaster), Lesley Olenik (รองประธานฝ่ายทัวร์คอนเสิร์ต), Maura Gibson (ประธานบริษัท Frontgate Ticketing), Kelly Chappel (รองประธานฝ่ายทัวร์คอนเสิร์ต) และ Carrie Davis (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสาร) โดยธุรกิจที่ผ่านการคัดเลือกจากกองทุนจะได้เข้าถึงทรัพยากรของ Live Nation เช่น คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ รายชื่อผู้ติดต่อในอุตสาหกรรม รวมทั้งได้รับคำแนะนำในการทำธุรกิจและการดำเนินงาน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครทุน Women Nation Fund ได้ที่ https://womennationfund.livenation.com/


You must be logged in to post a comment Login