วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เพ้อเจ้อ! / โดย นายหัวดี

On May 16, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ใกล้ครบ 4 ปีรัฐประหารของ “ทั่นผู้นำ” และคณะ แม้พรรคการเมืองต่างๆจะเริ่มขยับตัวเพื่อรอการเลือกตั้ง แต่ประเด็นร้อนก็พุ่งไปที่ “ทั่นผู้นำ” เดินสาย “ดูด” กลุ่มก๊วนต่างๆ แม้ “ทั่นผู้นำ” และพวกพ้องจะ “อมพระ” ปฏิเสธอย่างไรก็ไม่มีใครเชื่อ

ลีลาของ “ทั่นผู้นำ” จะยอมรับว่าเป็นนักการเมืองหรือไม่ก็ตาม แต่วันนี้มือไม้อ่อนยกมือไหว้ชาวบ้านไปทั่ว ไม่เหมือนตอนรัฐประหารใหม่ๆที่พูดเสียงดัง และออกอาการฉุนเฉียวหากใครพูดไม่เข้าหูหรือออกมาต่อต้านหรือเห็นต่าง หนักหน่อยก็ถูกลากตัวไป “ปรับทัศนคติ”

อย่างไรก็ตาม คำพูดของ “ทั่นผู้นำ” ก็ยังเป็น “ของแสลง” เพราะไม่ขวิดก็แขวะไปทั่ว หรือถูกวิจารณ์ว่าพูดไม่อยู่กับร่องกับรอย อย่างเรื่อง “ดูด” ที่เป็นข่าวเกือบทุกวันก็ถูกเปรียบเหมือน “ดูดส้วม” เพราะดูดไม่เลือกไม่ว่าน้ำเน่าหรือน้ำดี พร้อมกับหว่านงบประมาณลงในพื้นที่ที่มี “ส้วม” ให้ดูด

“ทั่นผู้นำ” ตัดพ้อว่า “โดนทุกวัน ทุกครั้งที่ทำอะไรลงไปมักจะถูกตีเป็นประเด็นการเมืองทั้งหมด” ทำให้ “เฮียอ๋อย-จาตุรนต์ ฉายแสง” โพสต์ตอกกลับว่าอย่าทำไขสือ “กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง” ทำอะไรก็เป็นเรื่องการเมืองเพื่อประโยชน์ทางการเมือง เพื่อจะได้มีอำนาจให้นานที่สุด

“เฮียอ๋อย” ฟันธงว่า ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อจะได้มีอำนาจต่อไปหลังการเลือกตั้งโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องชอบธรรมใดๆ แล้วจะไม่ให้ “โดนทุกวัน” ได้ยังไง

คำตอบจึงอยู่ที่ประชาชนว่าใครที่ “พูดเพ้อเจ้อ”!


You must be logged in to post a comment Login