วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

‘ไทยคม6’รุกบริการบรอดคาสต์แอฟริกา

On May 15, 2018

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงในสัญญากับมีเดียวิชั่น บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาคอนเทนต์รายการในทวีปยุโรปที่ให้บริการด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจรแก่อุตสาหกรรมการออกอากาศและสื่อ เพื่อขยายแพลตฟอร์มการออกอากาศรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมในทวีปแอฟริกาผ่านดาวเทียมแบบ Multi-Channel Per Carrier (MCPC) ซึ่งเป็นโซลูชั่นการเผยแพร่คอนเทนต์ที่ทรงประสิทธิภาพ ช่วยให้เกิดความสะดวกแก่ผู้ให้บริการช่องรายการในทวีปยุโรปสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการออกอากาศโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมไทยคมได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการส่งสัญญาณจากดาวเทียมไทยคม 6 โคจรอยู่ที่ตำแหน่ง 78.5 ตะวันออก

นอกจากนี้ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์ทั้งจากยุโรปและนานาชาติยังจะได้รับสิทธิประโยชน์เข้าถึงโซลูชั่นการให้บริการด้านคอนเทนต์ต่างๆทั้งทางตรงและทางอ้อมจากมีเดียวิชั่น เช่น การรับชมช่องรายการโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ตในรูปแบบ IPTV เป็นต้น

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการค้า บมจ.ไทยคม กล่าวว่า ไทยคมและมีเดียวิชั่นกำลังเดินหน้าความร่วมมือเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมการออกอากาศด้านบรอดคาสต์ใหม่ๆ ช่วยให้ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์สามารถขยายเครือข่ายการถ่ายทอดคอนเทนต์ไปยังกลุ่มประเทศทางตอนใต้ทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกาได้อย่างมีประสิทธิภาพและกลุ่มผู้รับชมรายการโทรทัศน์ตามครัวเรือนได้ทันที แพลตฟอร์มการออกอากาศแบบ MCPC ในทวีปแอฟริกาบนเครือข่ายของดาวเทียมไทยคม 6 ที่เหมาะสมสำหรับผู้ให้บริการที่ต้องการเข้าสู่ตลาดแอฟริกา

นายเพทริท พัทธิจารี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมีเดียวิชั่น กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไทยคมทำให้บริษัทผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์จากยุโรปสามารถออกอากาศคอนเทนต์รายการด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจรอย่างสะดวก โดยเฉพาะการให้บริการและเพิ่มขีดความสามารถในการออกอากาศให้ครอบคลุมพื้นที่ในกลุ่มประเทศทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกาได้มากยิ่งขึ้น โดยเทเลปาซิโอเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างลีโอนาโดและทาเลส จะทำหน้าที่ในการส่งสัญญาณช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมจากสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในเมืองฟูซิโน่ อิตาลี ซึ่งผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์จะสามารถถ่ายทอดสัญญาณได้ทั้งในรูปแบบความคมชัดมาตรฐาน (SD) และรูปแบบความคมชัดสูง (HD) ลักษณะการถ่ายทอดคอนเทนต์จะเป็นการส่งจากทวีปยุโรปไปยังทวีปแอฟริกาผ่านสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินของเทเลปาซิโอโดยใช้สัญญาณดาวเทียมไทยคม 6


You must be logged in to post a comment Login