วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

‘BIG’มั่นใจตลาดกล้องรุ่นใหม่คึกคัก

On May 15, 2018

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยภาพรวมตลาดกล้องรุ่นใหม่ช่วง 5 เดือนแรกว่า มีสัญญาณที่ดีขึ้นหลังสินค้ารุ่นใหม่เริ่มเปิดตัวช่วงปลายไตรมาส 1 และจะทยอยออกสู่ตลาดตลอดทั้งปี โดยบริษัทยังนำสินค้ารุ่นพิเศษจัดจำหน่ายเฉพาะที่ร้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปีนี้ตลาดกล้องดิจิตอลมีความคึกคักและมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง นอกเหนือจากกลยุทธ์ด้านการทำตลาดแบบ Exclusivity Marketing แล้ว บริษัทยังวางแผนเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้า

ส่วนธุรกิจการพิมพ์ซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่อ Wonder Photo Shop ที่ผ่านมาเปิดแล้ว 8 สาขา และปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 10 สาขา ซึ่งไตรมาส 1 บริษัทมีกำไรสุทธิ 209.96 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,641.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากงวดเดียวกันปีก่อน และคาดว่าภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2 จะมีทิศทางที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจนจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวจากปีก่อนและสินค้าใหม่ที่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

นายชาญเชื่อมั่นว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 2561 จะมีรายได้โต 10-15% จากปีก่อนที่ 6,043.10 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะเน้นขยายธุรกิจ Printing โดยเฉพาะการขยายสาขาเพิ่ม ปัจจุบันมีสาขาในเครือรวม 276 แห่ง รวมทั้งเพิ่มธุรกิจ Printing ในร้าน BIG Camera ทุกสาขา ส่วนธุรกิจ BIG Mobile ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและจะขยายสาขาในกรุงเทพฯมากขึ้น จากเดิมที่เน้นสาขาในต่างจังหวัด และอยู่ระหว่างรับงานบริหาร AIS Shop เพิ่มเติม จึงมั่นใจว่าภาพรวมรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้


You must be logged in to post a comment Login