วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ผู้ถือหุ้นBIGไฟเขียวปันผลพร้อมจ่ายเงินสดต้นพ.ค.นี้มั่นใจรายได้ปี61โต10-15%

On April 12, 2018

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยว่าในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561เมื่อวันที่ 11เม.ย.2561 ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายเงินปันผล งวดผลการดำเนินงานปี 2560 ในอัตราหุ้นละ 0.13 บาท จากทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว จํานวน 3,528,878,800 หุ้น รวมเป็นเงิน 458,754,244 บาท และมีกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 20 เมษายน 2561เพื่อจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 9 พฤษภาคม 2561

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในปี 2561 คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 10 – 15% จากปีก่อนที่ 6,043.10 ล้านบาท โดยปีนี้ตลาดกล้องดิจิทัลกลับมาคึกคักด้วยไลน์อัพใหม่ที่ทยอยเข้าสู่ตลาดตั้งแต่ต้นปี และยังจะเน้นขยายธุรกิจ Printing โดยเฉพาะการขยายสาขาร้านปริ้นท์เพิ่มอีก4 สาขา เป็น10 สาขา และเพิ่มธุรกิจ Printing ในร้าน BIG Camera ทุกสาขาขณะเดียวกัน ในส่วนของธุรกิจ BIG Mobile ปัจจุบันมียอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และยังอยู่ระหว่างหาโอกาสเข้ารับงานบริหารร้าน AIS Shop เพิ่มเติม ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะช่วยทำให้ภาพรวมรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

รวมทั้งการจัดงาน””บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2018″ (BIG CAMERA FESTIVAL 2018) ซึ่งถือว่าเป็นอีเว้นท์เปิดฤดูกาลขายของกล้องดิจิทัลปี 2018 เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีมีกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายภาพเปิดตัวใหม่หลายแบรนด์ แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย  โดยบริษัทฯได้ใช้งบประมาณในการจัดงานรวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เฉลี่ยกว่า 75 ครั้งต่อปี ได้แก่ กิจกรรมเวิร์คช็อปการถ่ายภาพ ในบรรยากาศและสถานที่ระดับพรีเมี่ยม พร้อมเชิญช่างภาพชื่อดังระดับประเทศมาแนะเทคนิคการถ่ายภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้กล้องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มีลูกค้ากว่า 6,000 รายต่อปีที่ได้รับความรู้ในการถ่ายภาพและสามารถใช้งานกล้องดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการคืนกำไรให้กับลูกค้า ผ่านกิจกรรม บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โบนัส ซึ่งลูกค้าผู้โชคดีจะได้ร่วมทริปเวิร์คช็อปถ่ายภาพพร้อมท่องเที่ยว ประเทศในฝัน อาทิ ฝรั่งเศส ออสเตรีย เยอรมนี นิวซีแลนด์ เป็นต้น

ขณะที่ตลาดรวมของสินค้าประเภทกล้องดิจิทัลของไทยในปีที่ผ่านมา มูลค่ารวม 8,600 ล้านบาท โดยเซ็กเมนต์กล้อง Mirrorlessยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงกว่า DSLR และ Compact ทำให้ผู้ผลิตกล้องหลายแบรนด์ให้ความสำคัญกับตลาด Mirrorlessจึงทำให้เกิดการแข่งขันสูงขึ้นตามไปด้วย สำหรับ “บิ๊ก คาเมร่า” จึงเห็นโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว และได้นำเอาจุดเด่นด้านการเป็นพันธมิตรทางการค้าที่เข้มแข็งกับแบรนด์กล้อง ช่างภาพมืออาชีพระดับประเทศ รวมถึงการเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของไทย วางแผนการดำเนินงานโดยใช้กลยุทธ์ “Exclusivity Marketing”  โดยนำเข้ากล้องดิจิทัลและอุปกรณ์ถ่ายภาพที่มีวางจำหน่ายเฉพาะที่ บิ๊ก คาเมร่า ที่เดียวเท่านั้น


You must be logged in to post a comment Login