วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“แลคตาซอย”รุกตลาดนมถั่วเหลือง125มล.

On April 11, 2018

นางสาวพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอย เปิดเผยถึงแผนการตลาดในปีนี้ ว่า เน้นรักษาฐานผู้บริโภคเดิมให้แข็งแรง ควบคู่ไปกับการขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ให้กว้างขวางขึ้น โดยสื่อสารผ่านแคมเปญที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์โฆษณาแลคตาซอย 300 มิลลิลิตร แคมเปญแลคตาซอยจำเป็น และล่าสุดกับการสร้างสรรค์แคมเปญ “แลคตาซอย เต้นสนุก ส่งความสุข ห้าบาท”เพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยได้รับรู้และจดจำผลิตภัณฑ์แลคตาซอยขนาด 125 มิลลิลิตร ซึ่งจำหน่ายในราคา 5 บาทมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เริ่มวางตลาดเมื่อเดือนมีนาคม 2548

โดยแลคตาซอยใช้งบประมาณ 80 ล้านบาท ในการสื่อสารการตลาดที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับยุคสมัยเน้นสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยผลิตภาพยนตร์โฆษณาแลคตาซอย 125มิลลิลิตร ชุดใหม่ ชื่อ สดใสสำหรับเผยแพร่ทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ซึ่งได้ศิลปิน BNK48ได้แก่ ซัทจัง เจนนิษฐ์ปัญมิวสิค ไข่มุก และ โมบายล์มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายทอดความสุข สนุกสดใสผ่านเสียงเพลง“แลคตาซอย 5 บาท”เวอร์ชั่นล่าสุด ที่มีการเพิ่มเติมเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่น แต่ยังคงใช้ทำนองเดิมที่ผู้บริโภคคุ้นเคย เพื่อย้ำการจดจำเพลงให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่มากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นความสนใจให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแคมเปญ ผ่านกิจกรรม “แลคตาซอย เต้นสนุก ส่งความสุข ห้าบาท”  เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ได้แสดงความสามารถในการเต้นประกอบเพลงแลคตาซอย 5 บาทเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ซึ่งจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ถึง  27 พฤษภาคม 2561จากนั้นยังมีกิจกรรม“แลคตาซอยห้าบาท เซลฟี่วิท มี (Lactasoy5 baht Sefie with me)” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2561 โดยเชิญชวนผู้บริโภคร่วมถ่ายรูปกับ สแตนดี้กล่องแลคตาซอยห้าบาทที่มีพรีเซนเตอร์BNK48 ทั้ง6 คน ที่กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพ เพื่อชิงรางวัลจากแลคตาซอย

“แลคตาซอยเน้นทำตลาดแบบจริงใจกับผู้บริโภค โดยยังคงมอบความสุขเต็มกล่องด้วยปริมาณ 125 มิลลิลิตร ในราคา 5 บาทต่อไป พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์รูปแบบการสื่อสารใหม่ๆเพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่ยอมรับและเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยใช้เพลงแลคตาซอย 5บาทที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่คุ้นเคยเป็นสื่อกลาง รวมถึงเลือกพรีเซ็นเตอร์ที่มีความสามารถทั้งการร้องและเต้น ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ความสนุกสดใสของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน จึงเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะสามารถขยายการรับรู้และจดจำผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคกลุ่มใหม่ได้มากขึ้น และผลักดันยอดขายแลคตาซอย 125มิลลิลิตรให้เติบโต 12% ตามเป้าหมาย” นางสาวพรรวนากล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องดื่มนมถั่วเหลืองในประเทศไทยในปี 2561คาดว่าจะมีมูลค่า 15,000ล้านบาท โดยปัจจุบันแลคตาซอย 125 มิลลิลิตรมีส่วนแบ่งการตลาด80% ในหมวดนมถั่วเหลืองบรรจุกล่องเล็ก (ปริมาตราบรรจุ 80-125มิลลิลิตร)หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 700 ล้านกล่องต่อปี จึงมีส่วนช่วยผลักดันให้แลคตาซอยยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดนมถั่วเหลืองด้วยส่วนแบ่งการตลาด55 %


You must be logged in to post a comment Login