วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เอเซียติคฯเทงบกว่า150ล้านดันยอดขาย“กะทิอัมพวา”

On April 10, 2018

เอเซียติคฯ ปลื้มกระแสตอบรับ “อัมพวา” กะทิแท้ 100%  แรงเกิดคาด!  หลังปูพรมส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคในทุกๆ ช่องทางจำหน่าย ตอกย้ำความต่างสร้างจุดเด่นด้วยคุณภาพความสดใหม่ผ่านนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่มี กะทิสดจากธรรมชาติ เป็นต้นแบบ  ด้วยแนวคิด คั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก สดจากต้น เสิร์ฟถึงโต๊ะ เตรียมเทงบการตลาดและส่งเสริมการขายกว่า 150 ล้านบาท เดินหน้าโปรโมทสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้ายอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท เตรียมขึ้นแท่นเป็นอันดับต้นๆ  ภายในสิ้นปีนี้

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้เปิดตัว “อัมพวา” (Ampawa) กะทิแท้ 100% ในขวด PET ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2559 ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการกะทิสำเร็จรูปสัญชาติไทยในขวด PET รายแรกของโลกที่คัดสรรจากมะพร้าวคุณภาพชั้นดี นำมาคั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก และผ่านการแปรรูปจนบรรจุลงในขวดกันรังสียูวีด้วยเทคโนโลยีการบรรจุเย็นด้วยระบบปลอดเชื้อที่ทันสมัย (Cold Aseptic Filling Technology)  เพื่อเก็บรักษาความขาว ข้น หอม มันของกะทิคั้นสดแบบธรรมชาติ  ปราศจากการปรุงแต่ง ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมและกระบวนการคิดค้นโดยมีต้นแบบและเกณฑ์มาตรฐานคือ กะทิสดจากธรรมชาติจริงๆ ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในตลาด ซึ่งเรามุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนากะทิสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ เพื่อให้คนไทยทุกระดับกลุ่มเป้าหมายได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง จึงทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจากคู้ค้าและผู้บริโภคทั่วประเทศ

“อัมพวา กะทิแท้ 100% ไม่ได้มีดีแค่ขวดเท่านั้น แต่เราได้คัดสรรและพิถีพิถันในทุกๆ กระบวนการเพื่อให้ได้กะทิที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเน้นทั้งในเรื่องของความสด สะอาด ขาว ข้น หอม มัน เพราะคั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก ผ่านการแปรรูปจนบรรจุขวดด้วยระบบปลอดเชื้อกันรังสียูวีภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเพื่อเก็บรักษาคุณภาพของกะทิสดธรรมชาติไว้ในทุกขวด เรียกได้ว่าสดจากต้น เสิร์ฟถึงโต๊ะ ทำให้การปรุงอาหารได้รสชาติอร่อย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การโฆษณาและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นผู้บริโภคทั้งในเมืองและต่างจังหวัดที่ต้องการทั้งความสะดวกสบาย  และได้บริโภคสินค้าที่มีคุณภาพสะอาดปลอดภัยในการปรุงอาหารทั้งคาวหวาน โดยวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้บริโภคที่ให้การตอบรับกะทิอัมพวา อย่างดียิ่ง รวมถึงผู้ค้าส่ง และผู้ค้าปลีกที่ทำให้กะทิอัมพวาประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างรวดเร็วมาจนถึงทุกวันนี้” นายณัฐพล กล่าว

นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า กะทิ “อัมพวา” ในขวด PET ช่วยเสริมพอร์ตสินค้าของบริษัทฯ ให้มีความหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาดและสะดวกสบายภายใต้สินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตกะทิ “อัมพวา” สูงสุดอยู่ที่ประมาณกว่า 2,500 ตันต่อเดือน  โดยในปี 2561 บริษัทฯ ได้เดินหน้ารุกตลาดอย่างครบวงจร โดยเตรียมงบการตลาดและส่งเสริมการขายกว่า 150 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการครองตลาดผู้บริโภคในอันดับต้นๆ ภายในสิ้นปีนี้

“บริษัทฯ ยังคงมีนโยบายด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวด้วยนวัตกรรมการผลิตและเทคโนโลยีที่ทันสมัยและครบวงจรในการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้คนไทย   และทั่วโลกได้บริโภคสินค้าที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ด้วยระบบการบริหารจัดการธุรกิจมะพร้าวเชิงพาณิชย์ผ่านนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นย้ำและให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่น ตลอดจนการคัดสรรแหล่งมะพร้าวที่มีคุณภาพที่สุดในประเทศไทย” นายณัฐพล กล่าวในตอนท้าย


You must be logged in to post a comment Login