วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

มาตรฐานลุงตู่? / โดย นายหัวดี

On March 20, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“ทั่นผู้นำ” พูดล่าสุดที่ออสเตรเลียว่า เรื่องทุจริตมีมานานแล้ว แต่ตนก็รื้อขึ้นมาเห็นได้จากงบประมาณที่โดนโกงและถูกปกปิดก็จัดการกับคนโกงเงินหลวง ที่บอกว่าตนปกปิดปกป้อง “รักพี่รักน้อง” อันนั้นเป็นอีกเรื่อง  เขา(ลุงป้อม)เอามาใส่จากไหนก็ต้องตอบคำถาม ป.ป.ช. เอง ดูแล้วเขาไม่ได้โกงเงินหลวง

หากคำว่า “โกง” ของ “ทั่นผู้นำ” เจาะจงเฉพาะเงินหลวงหรืองบประมาณแผ่นดินที่มาจากภาษีของประชาชน ก็ไม่จำเป็นต้องมีคำว่า “ธรรมาภิบาล” ที่รวมถึงจริยธรรม คุณธรรมและศีลธรรม รัฐธรรมนูญก็ไม่จำเป็นต้องบัญญัติ “มาตรฐานทางจริยธรรม”

“ต่อตระกูล ยมนาค” ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริตในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ยังโพสต์เฟซบุ๊กถาม “ป.ป.ช.”ว่าจะยื้อไปถึงกี่ปี !!!!! เพราะผ่านมา 3 เดือน 11 วัน ป.ป.ช.เลื่อนแล้วเลื่อนอีกเป็นครั้งที่ 4

ก่อนหน้านี้ “ต่อตระกูล” ได้ยื่นหนังสือเสนอให้ “ลุงตู่” ปลด “ลุงป้อม” จากการเป็นกรรมการ คตช. แต่ “ลุงตู่” ก็อ้างอยู่ในกระบวนการตรวจสอบและไม่อยากให้ออกมาพูดให้วุ่นวายไปหมด

คำตอบของ “ลุงตู่” จึงไม่แปลกที่ผลสำรวจดัชนีคอร์รัปชันไทยเดือนธันวาคม 2560 ของ “หอการค้าไทย” ระบุว่ายุคคสช.เพิ่มขึ้นถึง 37% สูงสุดในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่ปี 2558 และคาดว่าปี 2561 จะเพิ่มเป็น 48%


You must be logged in to post a comment Login