วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์

On March 19, 2018

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Johnnie Walker) เปิดประสบการณ์แห่งรสชาติอันสุดแสนประทับใจครั้งใหม่ กับสก็อตวิสกี้รสละมุน แต่แฝงไปด้วยสัมผัสที่เหนือความคาดหมายของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ (Johnnie Walker Blue Label Ghost and Rare) วิสกี้แรกในการเปิดตัวซีรีย์สก็อตวิสกี้
สุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นจากวิสกี้หายากเฉพาะหนึ่งเดียวจากเหล่าโรงกลั่น “ผี” ที่ปิดตัวมานาน ร่วมกับบรรดามอลต์และเกรนวิสกี้หายากอื่นๆ อันเป็นหัวใจแห่งสก็อตวิสกี้ จนได้เป็นรสชาติที่ไม่มีใครเคยสัมผัสมาก่อน

นับตั้งแต่ปี 1820 จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ไม่เพียงนำเสนอรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเบลนด์วิสกี้จากสก็อตแลนด์ให้ผู้บริโภคได้รื่นรมย์กับสุนทรียแห่งการดื่มอย่างแท้จริงเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังปรัชญาของแบรนด์ “Keep Walking” จนเกิดเป็นสก็อตวิสกี้อันยอดเยี่ยมหลากหลายรุ่น และล่าสุด จอห์นนี่
วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ คือเบลนด์วิสกี้สุดพิเศษที่แตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง ด้วยการนำที่สุดของวิสกี้หายากจาก 8 โรงกลั่นมาผสมผสานเข้าด้วยกัน จนออกมาเป็นสุดยอดของเบลนด์วิสกี้ที่ไม่มีใครเทียบได้

วิสกี้ที่เหนือความคาดหมายขวดนี้รังสรรค์ขึ้นโดย จิม เบเวอริดจ์ (Jim Beveridge) จอห์นนี่ วอล์กเกอร์มาสเตอร์เบลนเดอร์ ซึ่งคัดสรรวิสกี้มอลต์และเกรนหายากอันเป็นมรดกจาก 3 โรงต้มกลั่นที่ปิดตัวไปแล้วหรือโรงต้มกลั่นผี (Ghost Distillery) คือ Campus, Pittyvaich และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิสกี้ไฮแลนด์ซิงเกิ้ลมอลต์จาก Brora ต้นตำรับรสชาติสุดพิเศษที่บางเบาทว่าซับซ้อนและซ่อนความหวานไว้ในตัว ซึ่งหลายคนเสาะแสวงหา มาผสานเข้ากับวิสกี้มอลต์และเกรนหายากจาก 5 โรงต้มกลั่นชื่อดัง ทั้ง Royal Lochnagar, Clynelish, Glenkinchie, Glenlossie และ Cameronblidge จนได้ออกมาเป็นวิสกี้สุดแสนพิเศษที่มีความละมุน แต่แฝงไว้ด้วยความหอมหวานของผลไม้ ทันทีที่ได้
ลิ้มลองความหวานจากสับปะรดจะซึมซาบเข้าสู่ปลายลิ้น พร้อมกับกลิ่นหอมเข้มข้นของเฮเซลนัทและดาร์กช็อกโกแลต ก่อนจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นรมควันอ่อนๆ ในตอนท้าย

“การได้สำรวจสปิริตหายากคือความหลงใหลในชีวิตของผม โชคดีที่เรามีสต็อกมากมายจากโรงกลั่นมากกว่า 30 แห่งจากทุกๆ เขตพื้นที่ของสกอตแลนด์ ที่ซึ่งเราสามารถเลือกถังหมักอันสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับรังสรรค์วิสกี้แต่ละชนิด เพื่อมอบเอกลักษณ์ของรสชาติให้กับเราอย่างที่ไม่มีสก็อตวิสกี้ใดจะทำได้” จิมกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ ก่อนบอกเล่าถึงที่มาของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ ว่า

“ตลอดระยะเวลาหลายปีของการรังสรรค์สก็อตวิสกี้ชั้นดี ครั้งนี้ผมได้รับเกียรติในการทำงานร่วมกับสปิริต หายากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของสกอตแลนด์ เพราะวิสกี้จากโรงต้มกลั่นผีเหล่านี้กลายเป็นของหายากมากขึ้นทุกวัน และจากคลังถังหมักหายากเฉพาะหนึ่งเดียวของเราที่เก็บรักษาไว้สำหรับสร้างสรรค์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โดยเฉพาะนั้น ผมได้เลือกเพียงมอลต์และเกรนวิสกี้แบบฟูลบอดี้อันล้ำค่าด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพียงไม่กี่ชนิดมาให้ผู้คนได้ร่วมสำรวจภายใต้วิถีใหม่ ซึ่งเต็มไปด้วยความรุ่มรวยอันแสนพิเศษ ที่จะค้นพบได้เฉพาะในวิสกี้ชั้นยอดของเรา”

ด้วยความพิเศษอันแสนหายากนี้จึงทำให้จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล โกสต์ แอนด์ แรร์ ที่บรรจุด้วย ABV 46% ในขวดแก้วสวยหรูขนาด 750 มล. พร้อมประทับหมายเลขลำดับกำกับ เปี่ยมไปด้วยรูปลักษณ์และรสชาติซึ่งไม่อาจมีใครเหมือน ทว่าราคากลับเข้าถึงได้ง่ายอย่างน่าเหลือเชื่อ นับเป็นสุดยอดวิสกี้ที่ผู้หลงใหลในสุนทรีย์แห่งการดื่มไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

j03


You must be logged in to post a comment Login