วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ทอยส์‘อาร์’อัสทยอยปิดในสหรัฐ

On March 16, 2018

ทอยส์“อาร์”อัส (Toys”R”Us.)เครือร้านของเล่นรายใหญ่ที่ดำเนินกิจการมายาวนานเตรียมปิดกิจการในสหรัฐ ซึ่งจะทำให้พนักงาน 30,000 คนตกงาน และมีแนวโน้มจะเลิกกิจการในอีกหลายประเทศ หลังจากปิดกิจการในสหราชอาณาจักรแล้ว

สำนักข่าวเอพีอ้างเทปบันทึกเสียงการประชุมระหว่างนายเดวิด แบรนดอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกับพนักงานเมื่อวันพุธเรื่องการปิดร้านในสหรัฐทั้งหมด 740 ร้าน ส่วนร้านค้าออนไลน์ในสหรัฐจะดำเนินการต่อไปอีกสองสามสัปดาห์ หากหาคนซื้อกิจการได้ แต่จะพยายามประคับประคองร้านในแคนาดา 200 ร้าน ร้านในยุโรปกลาง และญี่ปุ่นเพราะเชื่อว่าจะสามารถหาคนซื้อกิจการได้ ขณะเดียวกันมีแนวโน้มจะเลิกกิจการในออสเตรเลีย ฝรั่งเศส โปแลนด์ โปรตุเกส และสเปน เพิ่มเติมจากที่กำลังปิดกิจการในสหราชอาณาจักรอยู่ในขณะนี้

ข้อมูลจนถึงสิ้นปีที่แล้วระบุว่า ทอยส์“อาร์”อัสมีพนักงานทั่วโลกทั้งหมด 60,000 คน นายแบรนดอนกล่าวกับพนักงานว่า บริษัทจะยื่นเอกสารขอเลิกกิจการและจะมีการไต่สวนในศาลพิทักษ์ทรัพย์ในวันพฤหัสบดี ฝ่ายบริหารพยายามเต็มที่เพื่อหาทางออกที่เป็นไปได้ แต่สื่อพากันรายงานข่าวเชิงลบจนผู้คิดจะซื้อกิจการหวาดกลัว บริษัทได้ยื่นขอพิทักษ์ในฐานะล้มละลายเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีก่อน มีหนี้สินรวม 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 155,800 ล้านบาท)


You must be logged in to post a comment Login