วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

Porsche 718 Cayman GT4 / โดย กองบรรณาธิการ

On March 5, 2018

คอลัมน์ : Concept Car

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

อย่างที่เราทราบๆกันมาแล้วว่า ปอร์เช่ 718 GTS เป็นการผสมผสานระหว่างขุมกำลังที่ทรงพลังบวกกับการยึดเกาะถนนที่ไว้ใจได้ แต่สำหรับนักเลงรถต้องการอะไรที่มากกว่านั้น ปอร์เช่เองก็รู้ใจ จึงได้ออกตัวใหม่ New Cayman 718 GT4 ออกมายั่วน้ำลายผู้ที่รักความเร็ว/แรงอีกครั้ง

ความดุดันของ GT4 เริ่มตั้งแต่แผงหน้าปัด ช่องลมขนาดเล็กที่อยู่ใต้ฝากระโปรงที่บ่งบอกความเป็นรถสปอร์ตได้อย่างชัดเจน ระบบเบรกคุณภาพสูง ล้อแม็กลวดลายใบพัดสวยงาม ตัดกับตัวดิสก์เบรกสีแดงสดสะดุดตา ในรุ่นนี้ยังมีการปรับปีกด้านหลังให้โฉบเฉี่ยวกว่าเดิมพร้อมด้วยระบบการถ่ายเทลมออกคู่ด้วย รวมทั้งพวงมาลัยสปอร์ต เบาะนั่งหนังของ Alcantara

ในขณะที่รุ่นก่อนหน้านี้เป็นเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร ตัวเครื่องวางแบบ Flat-six ที่ถอดแบบมาจาก 911 Carrera S ก่อนที่จะตามมาด้วยเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร Flat-six ที่ฝังอยู่ใน  911 GT3 รุ่นต่อมามีแรงสูงสุดถึง 500 แรงม้า และมีแรงบิด 339 นิวตัน-เมตร ซึ่งดูแล้วไม่เข้ากันเท่าไร แต่สำหรับ Cayman GT4 นั้น ได้รับการคาดหมายว่าจะมีกำลังอย่างน้อย 400 แรงม้า รีดพลังมาจากเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ขนาด 4 สูบ ที่ได้รับการพัฒนามาจากตัว 365 แรงม้า ได้แรงส่งมาจากเกียร์ระบบ PDK นั่นเอง

มีข่าวลือออกมาหนาหูว่า Cayman GT4 น่าจะออกมาอวดโฉมต่อสาธารณะในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ในเดือนมีนาคมนี้

(ข้อมูลภาพ carscoop.com)


You must be logged in to post a comment Login