วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

พลังคนรุ่นใหม่! / โดย นายหัวดี

On March 5, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

นับตั้งแต่การชุมนุม “รวมพลคนอยากเลือกตั้ง” และคัดค้าน “การสืบทอดอำนาจ” ที่สกายวอล์กปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวด้วยการจัดกิจกรรมต่อเนื่องปลุกพลัง “ประชาธิปไตย” ทั่วประเทศ

“ทั่นผู้นำ” ต้องออกแถลงยืนยัน(อีกครั้ง)ว่า มีการเลือกตั้งเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แน่นอน แต่ก็ยังแทงกั๊กเงื่อนไขเดิมๆ ว่าหากสถานการณ์ไม่วุ่นวาย แม้ขณะนี้จะเปิดให้กลุ่มต่างๆ จดทะเบียนตั้งพรรคการเลือกตั้ง ซึ่งมีหลายพรรคที่ประกาศสนับสนุน “ทั่นผู้นำ” ในฐานะ “นายกฯคนนอก” ซึ่งก็คือการ “สืบทอดอำนาจ” นั่นเอง

การเลือกตั้งครั้งใหม่จะเป็นไปตามคำพูดของ “ทั่นผู้นำ” หรือไม่ก็ตาม แต่จะเป็นการต่อสู้ระหว่างกลุ่ม “ไม่เอาเผด็จการ” กับ “เอาเผด็จการ” ชัดเจน

อย่างกลุ่มที่หลายคนกำลังจับตาคือ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” จาก “นิติราษฎร์” ร่วมกับ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประกาศตั้งพรรคทางเลือกใหม่ “พาคนไทยออกจากเผด็จการ” ซึ่งจะเป็น “คนรุ่นใหม่” ที่ต่อต้าน “เผด็จการแบบไทยๆ” ที่เป็นวงจรอุบาทว์ซ้ำซากมายาวนานกว่า 85 ปี

การต่อสู้กับ “เผด็จการ” จึงไม่ใช่กลุ่มคนหน้าเดิมๆ อย่างที่พยายามใส่สีตีไข่ โดยเฉพาะ “คนรุ่นใหม่” ที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่ใช่แค่ “อยากเลือกตั้ง” แต่ต้องการทวงสิทธิเสรีภาพของประชาชนกลับคืนมาและหยุด “วงจรอุบาทว์” อย่างถาวร!


You must be logged in to post a comment Login