วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ สร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่โกอินเตอร์ กับหลักสูตรผลิตสื่อนวัตกรรม

On February 26, 2018

แถลงข่าวผนึกกำลังสร้างสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่โกอินเตอร์ กับหลักสูตรนานาชาติ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต โดยภายในงานได้มีการเปิดเวทีด้วย KPOP Cover dance show โดยนักศึกษากลุ่ม Creative Dance Cover Dance จากนิสิต ม.กรุงเทพ ก่อนจะเข้าช่วงแถลงข่าว พิธีกร Oppa เกาหลี TV เจได – ยุน จงฮยอง ออกมาต้อนรับสื่อมวลและผู้ร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ไฮไลท์ของงานอยู่ตรงช่วงผนึก 3 กำลังกดปุ่ม สตาร์ทไปพร้อมกัน อย่างคักคัก
โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ ชู ซูน เซ็ง CEO of WebTVAsia Thailand, ดร.พีรชัย เกิดสินธุ์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ มิสเตอร์ ลี ฮยอน ชอล CEO of Humap Contents Thailand มาร่วมพูดคุยกับศิลปินและคอนเทนท์ครีเอเตอร์ Kisum, CD The Star, ปูเป้ Stellar Balcony, Buffet Channel ก่อนจะส่งท้ายงานกับ Mini concert ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังจากเกาหลี Kisum เรียกเสียงเชียร์จากแฟนคลับอย่างล้นหลามและยังมี Nike, Guide เข้าร่วมงานครั้งนี้อีกด้วย 001 02 03
ดร.พีรชัย เกิดสินธุ์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยถึงหลักสูตรนานาชาติที่มีชื่อว่า Innovative Media Production (การผลิตสื่อนวัตกรรม) เป็นโปรเจคท์เตรียมปั้นบุคลากรระดับ Global Player ผู้สามารถลื่นไหลไปได้ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมกับดึง 2 บริษัทในโลกเอนเตอร์เทนเมนต์ระดับสากลคือ WebTVAsia บริษัท Digital Media Entertainment ยักษ์ใหญ่ของเอเชีย และ HUMAP Contents จากเกาหลีใต้มาร่วมเป็นพันธมิตร เพื่อสอดรับกับการสื่อสารอันไร้ขอบเขต
ทั้งนี้หลักสูตร Innovative Media Production (การผลิตสื่อนวัตกรรม) เป็นการดีไซน์รูปแบบการเรียนการสอนและแนวคิดการผลิตสื่อที่จะเปลี่ยนเป้าหมายของการเรียนรู้ จากลูกจ้างบริษัทมาเป็นเจ้าของ channel จากการเป็นผู้ผลิตสื่อแบบสมัครเล่น มาเป็นผู้ผลิตตัวจริงระดับโลก โดยเน้นการฝึกภาคปฏิบัติด้วยเครื่องมือทันสมัยอย่าง AI หรือโรบอทช่วยวิเคราะห์ข้อมูล หรือใช้เครื่องมือและเทคโนโลยี AR, VR, Drone, Live Broadcast, กล้อง 360 องศา เพื่อถ่ายทำช็อตล้ำๆ ผสมผสานศาสตร์กับศิลปะทุกแขนงเข้าด้วยกัน ทั้งศิลปะการแสดง บรอดแคสต์ติ้ง ภาพยนตร์ วารสารศาสตร์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารแบรนด์ แล้วเพิ่มเติมความรู้ด้านการต่อยอดคิดค้น Business Model ใหม่ๆ เข้าไป เพื่อให้นักศึกษามีทักษะของผู้ประกอบการ ผู้ที่เรียนจบไปจึงจะกลายเป็น “นิเทศพันธุ์ใหม่” ผู้ทำงานได้อย่างไร้ข้อจำกัด ตอบรับทุกแพลตฟอร์มทั้งเก่าและใหม่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
สำหรับ WebTVAsia เป็นพาร์ทเนอร์รายใหญ่ของ YouTube เจ้าพ่อออนไลน์คอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีฐานะเป็น Digital Media Entertainment ที่มีผู้ติดตามหรือ subscriber มากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก และยังเป็นพาร์ทเนอร์ของ Youku Tudou ผู้นำออนไลน์คอนเทนต์ของจีน โดยคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง แล้วให้ทาง WebTVAsia ซึ่งเชี่ยวชาญในการเจาะกลุ่มผู้ชมทั่วเอเชียเป็นสื่อกลางในการนำเสนอคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ผ่านการประมวลผลจาก Big Data เพื่อความสำเร็จทางการตลาดอย่างสูงสุด นอกจากนี้ WebTVAsia ยังมีทีมโปรดักชั่นไว้รองรับขั้นตอนการผลิตให้แก่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และเป็นเจ้าของดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์ LUVE อีกด้วย
ด้าน HUMAP CONTENTS เป็นหนึ่งในมีเดียเอเยนซีรายใหญ่ของประเทศเกาหลี คอยคัดสรรทั้งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ศิลปิน และ influencer จากประเทศต่างๆ ทั้งในเกาหลีเองและในเอเชียให้เข้าไปมีผลงานแจ้งเกิดในแดนโสม ศิลปินเกาหลีที่เซ็นสัญญากับ HUMAP มีอาทิ Rosie Kang, Jess Oh, Jaemin Baek, Yura Seo, Kisum


You must be logged in to post a comment Login