วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

Mazda 6 Sky Active-X เตรียมอวดโฉมเดือนหน้า / โดย กองบรรณาธิการ

On February 26, 2018

คอลัมน์ : Concept Car

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

หลังจากตกแต่งหน้าตา รูปร่างให้โก้เก๋แล้ว ถึงเวลานี้ มาสด้า 6 ทัวริ่ง 2018 พร้อมจะโชว์ตัวในงานเจนีวา มอเตอร์ โชว์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 มีนาคมที่จะถึงนี้

จากภาพลักษณ์ที่มองเห็น มาสด้า 6 ดูเปลี่ยนแปลงไปมาก ซึ่งไม่ได้ผิดคาดมากนัก แวบแรกที่เห็นคือเวอร์ชั่นซาลูนที่เคยโชว์ตัวมาแล้วในงานแอลเอ ออโต้ โชว์ 2017 แต่ก็มีกลิ่นอายของความเป็นสปอร์ตให้เราสัมผัสได้

เรื่องของพละกำลังของมาสด้า 6 ปี 2018 นอกจากจะอัดแน่นมากขึ้นภายใต้รหัส Sky Active-X แล้ว มาสด้าได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่มีชื่อว่า Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์เพื่อการพาณิชย์รุ่นแรกที่ใช้การบีบอัดจุดระบบเชื้อเพลิง เทคโนโลยีที่ว่านี้ถูกเชื่อมโยงไปถึงเครื่องยนต์ดีเซลในเรื่องปฏิกิริยาการตอบสนอง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (พลังงานบริสุทธิ์) ด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่ได้เห็นก็คือ เรื่องของตัวถังที่ให้อารมณ์ทั้งซาลูนกับทัวริ่ง แต่จะมีการปรับเบาะที่นั่งเล็กน้อย ลดเสียงและอาการสั่นลงไป บวกกับระบบเกื้อหนุนความปลอดภัย อย่างเช่น ระบบกล้อง 360 องศา และผู้ช่วยอัจฉริยะในเรื่องความเร็ว

นอกจากอัพเดทมาสด้า 6 แล้ว มาสด้ามีโปรแกรมจะนำรุ่นคูเป้ 2018 เปิดตัวที่งานเจนีวาด้วย โดยคูเป้รุ่นนี้หลายคนอาจจะงงๆว่าหน้าตาละม้ายคล้ายกับรุ่น Kai ที่เคยเผยโฉมแล้วที่โตเกียวที่ว่ากันว่าจะเป็นมาสด้า 3 รุ่นต่อไปนั่นเอง


You must be logged in to post a comment Login