วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

โซนี่ไทยเปิดตัว “BRAVIA OLED TV 77 นิ้ว”

On February 23, 2018

มร.ทากุโอะ โคบายาชิผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ทีวี บ. โซนี่ ไทย จ.ก. เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมา ตลาดทีวีจอใหญ่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มจอขนาด 55นิ้วขึ้นไป โดยกลุ่มที่มีการเติบโตมาที่สุดคือในกลุ่มทีวีขนาด70นิ้ว เช่นเดียวกับแนวโน้มของตลาดทีวี OLEDซึ่งแม้ว่าสัดส่วนตลาดของทีวี OLEDเทียบกับตลาดทีวีรวมอาจจะยังไม่สูงมากนัก แต่มีอัตราการเติบโตอย่างน่าสนใจ โดยมีมูลค่าการเติบโตสูงถึง66% จะเห็นได้ว่าผู้บริโภคได้ให้ความสนใจ และนิยมซื้อทีวีจอขนาดใหญ่มากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นผลจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมารับชมรายการทีวี ซีรีส์รวมถึงภาพยนตร์ออนไลน์ที่บ้านมากขึ้น โดยเราสามารถเลือกคอนเทนต์ที่มีคุณภาพความคมชัดสูงถึง

ระดับ 4Kจากผู้ให้บริการออนไลน์สตรีมมิ่งที่หลากหลายทีวีจึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะตอบรับความต้องการของผู้ใช้ พร้อมให้ประสบการณ์บันเทิงได้อย่างเต็มอรรถรส ดังนั้น การเปิดตัว BRAVIA OLED TV ขนาด77 นิ้วในรุ่น KD-77A1 จึงเป็นตัวเลือกใหม่ที่ลงตัวสำหรับผู้ที่กำลังมองหาทีวีคุณภาพขนาดใหญ่ เพิ่มเติมจากรุ่นเดิมในขนาด 55 และ65นิ้วที่เปิดตัวไปในปีที่แล้ว และด้วยขนาดจอที่ใหญ่ พรั่งพร้อมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีภาพและเสียงคุณภาพที่ล้ำยุค รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบาย KD-77A1 จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่จะตอบโจทย์ของผู้ที่กำลังมองหาความบันเทิงแบบโฮมเธียเตอร์คุณภาพสูงภายในบ้าน แต่มีข้อจำกัดบางประการที่ไม่เอื้อต่อการจัดระบบโฮมเธียเตอร์อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ ขนาดห้อง พื้นที่ใช้สอย สภาพแสง งบประมาณ ความสะดวกในการใช้งาน ฯลฯ เป็นต้น แต่ KD-77A1 มีคุณสมบัติที่พร้อมสรรพ ที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องอื่น ๆ ในบ้านให้เปิดรับประสบการณ์ใหม่ของโฮมเธียเตอร์ที่จะให้ความบันเทิงได้อย่างเต็มอรรถรส และมีสไตล์”

KD-77A1 นับเป็นสุดยอดทีวีOLEDจอใหญ่ระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ ที่ได้รับการออกมาเป็นพิเศษด้วยหน้าจอแบบ OLED(Organic Light Emitting Diodes) และมีขนาดใหญ่ถึง77 นิ้ว ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้รับอรรถรสความบันเทิงในการชมทีวีจอใหญ๋อย่างใกล้ชิดติดขอบจอและสุดคมชัดยิ่งขึ้นไปอีกระดับ ด้วยสีสันที่สดใสสวยงามสมจริง ให้คอนทราสต์ และอิมเมจของภาพเคลื่อนไหวที่คมชัดลื่นไหลกว่าการรับชมทีวีจากจอทั่วไป นอกจากนี้ ยังมาพร้อมดีไซน์สวยงาม มาพร้อมกับชิปประมวลผลภาพระดับท็อปตัวใหม่ล่าสุดX1™ Extremeโดยเป็นชิปที่ได้รับการต่อยอดจากความสำเร็จของชิปในตระกูลX1 ซึ่งให้ประสิทธิภาพการประมวลผลแบบเรียลไทม์กว่าชิปรุ่นเดิมถึง 40% และยังสามารถถ่ายทอดรายละเอียดของภาพได้อย่างเหนือชั้นกว่า LED TV ทั่วไปอย่างมากทั้งยังรองรับการแสดงผลความละเอียดระดับ 4K HDRหรือการแสดงผลภาพแบบ High Dynamic Rangeด้วยความละเอียดหน้า 4K ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแสดงผลภาพที่สวยงามสมจริงและคมชัดยิ่งกว่าเดิมผสานกับเทคโนโลยีอันทรงพลังอย่าง TRILUMINOS™ Displayและ4K X-Reality™ Proที่จะให้ผู้ชมตื่นตะลึงไปกับภาพสุดคมชัดราวกับหลุดลอยออกมาจากจอทีวีทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น KD-77A1 ยังมาพร้อมเทคโนโลยีระบบเสียง Acoustic Surface™ Sound Technology เช่นเดียวกัน ซึ่งสามารถกระจายคลื่นเสียงสเตอริโอพร้อมกับยิงเสียงออกมาผ่านหน้าจอทีวีโดยตรง จึงทำให้เสียงมีความกระจ่างคมชัดสูง และมีมิติสมจริงในทุกรายละเอียดเสียงอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆอีกด้วย รวมถึงขุมพลังจากระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทีวีในเวอร์ชั่น7.0จึงทำงานได้เสมือนเป็น Chrome Castโดยสามารถส่งคอนเทนต์ต่างๆ จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้ไปแสดงบนหน้าจอทีวีได้ ทำให้สามารถสั่งแคสภาพหรือเล่นวิดีโอจากยูทูบบนหน้าจอทีวีได้เลย และขณะแคสยังสามารถใช้งานโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คบนสมาร์ทโฟนได้ตามปกติ รวมทั้งผู้ใช้งานยังสามารถสนุกสนานไปกับการเล่นเกมบน PlayStoreได้ดียิ่งขึ้น

โซนี่จะเริ่มเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองKD-77A1 ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่  24 กุมภาพันธ์ ถึง 11 มีนาคม ศกนี้ ก่อนกำหนดการวางจำหน่ายในกลางเดือนมีนาคม ศกนี้ ในราคา499,990 บาท โดยผู้สั่งจอง KD-77A1 สามารถเลือกรับแพ็คเกจของสมนาคุณพิเศษที่ชื่นชอบ ได้ 1 แพ็คเกจจาก 4 แพ็คเกจดังนี้

Pre-Booking Premium Packages

Package 1 – หูฟังไร้สายไฮเรสออดิโอตัดเสียงรบกวน รุ่น WH-1000XM2 และเครื่องเล่น PS4 Pro รวมมูลค่า 32,870 บาท

Package 2 – หูฟังไร้สายไฮเรสออดิโอตัดเสียงรบกวน รุ่น WH-1000XM2 และกล้องดิจิตอลมิเรอร์เลสรุ่น  A6000 รวมมูลค่า 40,980 บาท

Package 3 – หูฟังไร้สายไฮเรสออดิโอตัดเสียงรบกวน รุ่น WH-1000XM2 และสมาร์ทโฟนXperia XZ Premium รวมมูลค่า 38,980 บาท

Package 4 – ทีวีบราเวียแอนดรอยด์ขนาด 55 นิ้ว รุ่น KD-55X8000E มูลค่า 34,990 บาท


You must be logged in to post a comment Login