วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

โนเกียเดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟน

On February 20, 2018

เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก เผยความสำเร็จในปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟน และ ฟีเจอร์โฟน ของโนเกียได้รับการตอบรับอันดีจากแฟนๆชาวไทยเป็นอย่างมาก ชี้ให้เห็นถึงความพร้อมของแบรนด์โนเกียที่จะเดินหน้าชิงส่วนแบ่งการตลาดด้วยการส่งมอบนวัตกรรมสุดล้ำ ที่มาพร้อมกับเพียวแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไปพร้อมกับบริการหลังการขายอันน่าประทับใจให้แก่ลูกค้าชาวไทย

ธนเดช ช่วงแก้ววิเศษ เปิดเผยว่า “กระแสการตอบรับของสมาร์ทโฟน และฟีเจอร์โฟนของโนเกียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแรงของแบรนด์โนเกียที่ยังประทับอยู่ในใจของผู้บริโภคไม่รู้ลืม ในปัจจุบัน โนเกีย มีสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดรุ่นต่างๆครอบคลุมทุกเซกเมนต์เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง อาทิ Nokia 8 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นBothie ให้คุณถ่ายภาพหน้าหลังได้พร้อมกัน Nokia 6 สุดยอดความบันเทิงแบบครบครัน Nokia 5 สวยหรูด้วยดีไซน์กระชับจับถนัดมือ โดยทั้งสามรุ่นนี้ได้มีการ Update Software เป็น Pure Android 8.0 Oreo™ แล้วเรียบร้อย นอกจากนั้นเรายังมี Nokia 3 ที่ตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพด้วยกล้อง Auto Focus ทั้งหน้าและหลัง Nokia 2 ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 2 วันโดยไม่ต้องชาร์จ และ ฟีเจอร์โฟน Nokia 3310 3G ที่มาพร้อมกับเกมส์งูสุดคลาสสิค ในปีนี้เราได้ขยายพื้นที่บูธในงาน Thailand Mobile Expo เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าของเรามากขึ้น ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยโปรโมชั่นข้อเสนอสุดพิเศษในผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง Nokia 8 ซึ่งปรับราคาเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วยส่วนลดสุดพิเศษพร้อมรับของรางวัลกระเป๋าสุดเก๋รวมมูลค่า 3,390 บาท เป็นต้นแผนการตลาดของโนเกียในปี 2561จะมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารการตลาดผ่านกิจกรรมต่างๆทั้งออฟไลน์และ ออนไลน์ ควบคู่ไปกับการใช้ Influencer ประเดิมด้วยการร่วมมือกับ BNK48 จัดมินิคอนเสิร์ต ณ บูธ โนเกียในงาน Thailand Mobile Expo และภายในปีนี้จะได้เห็นการร่วมมือของโนเกียกับ Influencer ต่างๆมากขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนั้นเรายังมีแผนการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย รวมไปถึงกิจกรรมการส่งเสริมการตลาดและการขาย และมุ่งมั่นที่จะสร้างบริการหลังการขายที่น่าประทับใจให้กับแฟนๆโนเกียอีกด้วย”

ในส่วนของการสร้างแบรนด์ล่าสุดในช่วงเทศกาลอย่างตรุษจีนเราได้สื่อสารภายใต้คอนเซ็ปต์ “This Holiday, Be The Gift” ซึ่งเรามองว่าก้าวต่อไปของสมาร์ทโฟนจากแบรนด์โนเกียจะสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคชาวไทยเมื่อเร็วๆนี้เราได้ปล่อยวีดีโอไวรัลสำหรับเทศกาลตรุษจีนที่สื่อถึงความรักและห่วงใยของแม่ที่มีต่อลูก ซึ่งถึงแม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันจะสามารถช่วยย่นระยะทางระหว่างผู้คน แต่ก็ไม่สามารถทดแทนช่วงเวลาที่คุณได้ใช้ร่วมกับคนที่คุณรักได้ ล้อไปกับคีย์แมสเสจ “การใช้เวลาร่วมกันคือของขวัญที่ดีที่สุด” สำหรับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดของโนเกียจะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนซึ่งตอบโจทย์การใช้งานของคนในทุกๆกลุ่มโดยจะมีฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนในยุคปัจจุบัน มีระบบมัลติมีเดียอันน่าประทับใจ ดีไซน์ทันสมัย ตัวเครื่องทำจากวัสดุชั้นดี และแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานยาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าสมาร์ทโฟน จากโนเกียทุกรุ่นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการเพียวแอนดรอยด์เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่า”

Nokia


You must be logged in to post a comment Login