วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ก๊วนการเมือง! / โดน นายหัวดี

On February 13, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

โผล่อีกพรรคเพื่อสนับสนุน “ลุงตู่” เป็น “ผู้นำ” ต่อ แต่ที่ฮือฮาเพราะชื่อ “อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร” หรือ “เจ๊ยุ้ย” ภรรยา “บิ๊กจ๊อด” โดยประกาศจะตั้ง “พรรคเพื่อชาติไทย” ประกาศว่าพร้อมจะเชื่อมประสานระหว่างฝ่ายปฏิวัติกับฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อการปกครองใหม่ที่ถูกต้อง

ชื่อ “พรรคเพื่อชาติไทย” คล้ายกับ “พรรคพลังชาติไทย” ซึ่งก่อนหน้านี้ “วีระ สมความคิด” ออกมาแฉว่า “พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์” อดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติเป็นแกนนำตามแผนยุทธศาสตร์ 2 ขาของคณะรัฐประหาร แต่เจ้าตัวได้ปฏิเสธ

เท่ากับว่าขณะนี้มีพรรคที่จะสนับสนุน “ลุงตู่” แล้วหลายพรรค ตั้งแต่ “พรรคประชาชนปฏิรูป” ที่เปิดตัวก่อนเพื่อนโดย “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ร่วมกับ “นพ.มโน เลาหวณิช”

“วัชระ เพชรทอง” เปิดเผยว่า “ลุงกำนัน” เตรียมตั้ง “พรรคประชารัฐ” โดยจะให้ “เฮียกวง” เป็นแกนนำ หลังจากผิดหวังพรรคประชาธิปัตย์ไม่สำเร็จ แต่ “เฮียกวง” ก็ออกมาปฏิเสธตามระเบียบ

อย่างไรก็ตาม พรรคที่จะตั้งใหม่ก็ไม่เป็นรูปธรรมเท่ากับ “พรรคพลังพลเมือง” เพราะออกมาแถลงชัดเจนโดย “สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์” พร้อมกับอดีตนักการเมืองอีกหลายคนที่มาจากหลายพรรค โดยไม่ปฏิเสธ “นายกฯคนนอก”

ดังนั้น ไม่ว่าจะเลือกตั้งปีนี้หรือปีหน้าก็ต้องทนเห็นหน้า “ลุงตู่” ไปอีกนาน!


You must be logged in to post a comment Login