วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

โอลิมปิกฤดูหนาวลบ16องศา

On February 9, 2018

ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในเกาหลีใต้กำลังเผชิญกับสภาพอากาศหนาวมาก โดยอุณหภูมิที่สนามกีฬาโอลิมปิกพย็องชังดิ่งติดลบ 16 องศา ขณะที่มีทางเดินเลียบเขาให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนสำหรับการไปมาระหว่างตัวอาคารได้สะดวก

อาสาสมัครโอลิมปิกและผู้คนต่างสวมชุดหนาและรองเท้าบู้ทพร้อมลุยหิมะและน้ำแข็ง ส่วนนักท่องเที่ยวมีไม่มากนักที่กล้าท้าความหนาวเย็น โดยคาดว่าอากาศที่สนามกีฬาโอลิมปิกจะอยู่ที่ลบ 10 องศาเซลเซียสในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันค่ำวันศุกร์นี้ ขณะที่มีความกังวลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้เข้าร่วมงาน ในการจัดคอนเสิร์ตเพลงป๊อปกลางแจ้งที่สนามกีฬาโอลิมปิกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีอย่างน้อย 6 คนที่เข้ารับการรักษาภาวะอุณหภูมิในร่างกายต่ำกว่าปกติ ทำให้ผู้จัดงานต้องหาทางระวังไม่ให้เกิดปัญหาสุขภาพจากสภาพอากาศหนาวจัด ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับแจกผ้าคลุม ผ้าห่ม หมวก และแผ่นให้ความร้อน

เจ้าหน้าที่สถานีอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้กล่าวแนะนำว่า ผู้ร่วมงานจะต้องสวมชุดให้ความอบอุ่น ขณะที่ญี่ปุ่นต้องถอนทีมนักกีฬาที่มีคิวเข้าร่วมในพิธีต้อนรับที่เมืองกังนึงเมื่อวันพุธเพราะอากาศหนาวมาก ทางด้านทีมสหรัฐได้เตรียมชุดแจ๊คเก็ตทำความอบอุ่นด้วยแบตเตอรีเพราะกลัวจะไม่สบายจากการตากอากาศเย็นกลางแจ้งและสภาพลมหนาวยามค่ำคืนเป็นเวลานาน


You must be logged in to post a comment Login