วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

สังคมคนดี? / โดย นายหัวดี

On January 12, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เพจจำแฉ CSI LA ตรวจสอบพบนาฬิกาหรูของ “พี่ใหญ่” เรือนที่ 19 เป็น ROLEX Daytona รุ่น 116518-40mm Blue Arabic Dial หรือบางครั้งเรียกว่า Paul Newman Dial ทำจากทองคำ 18K ราคาตลาดประมาณ 640,000 บาท (Amazon.com) ภาพถ่ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2559 ขณะที่เป็นประธานพิธียกองค์ระฆังขึ้นประดิษฐานบนยอดพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม วัดโฆสมังคลาราม ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม

มูลค่านาฬิกา 19 เรือนมากกว่า 29 ล้านบาท แต่ที่สรุปแยกแต่ละยี่ห้อมี 17 เรือนคือ Rolex 8 เรือน Patek Philippes 4 เรือน Richard Mille 3 เรือน และ Audemars Pigue 2 เรือน

เพจจอมแฉได้ยกบทความจาก “บางกอกโพสต์” ที่มีคำถามถึงการทำงานของป.ป.ช.ว่า “แค่ความโปร่งใส มันยากตรงไหน?” และ “ป.ป.ช.มีไว้ทำไม?”

เชื่อว่าประชาชนจำนวนไม่น้อยก็อึดอัดใจกับการทำงานของ ป.ป.ช. ที่ถูกมองว่าเหมือนพยายามปิดบังที่มานาฬิกาหรูหรือพยายามจะพูดเรื่องนี้ให้น้อยที่สุดเพราะอะไร แทนที่จะแสดงความโปร่งใสและถือโอกาสเรียกร้องให้ประชาชนต่อต้านคอร์รัปชันโดยช่วยกันตรวจสอบ แต่กลายเป็นเพจในโซเชียลมีเดียที่ร่วมกันค้นหาและนำมาเปิดเผย

เช่นเดียวกับคำพูดของ “ทั่นผู้นำ” และกรรมการป.ป.ช.บางคนที่พูดถึงเรื่องนี้  ยิ่งทำให้หลายคนถามว่า “กฎหมายเป็นกฎหมาย” จริงหรือไม่? หรือ “คนดีทำอะไรก็ไม่ผิด?”


You must be logged in to post a comment Login