วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

เคที ซีมิโก้ พัฒนาอีซี่สมาร์ทแอพฯให้บริการรอบด้านเรื่องการลงทุนตอกย้ำความเป็นโบรกฯสู่ยุคดิจิตอล

On January 10, 2018

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (KT ZMICO) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาอีซี่สมาร์ท แอพพลิเคชั่น (eZySmart Application) ที่รองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งเป็นแอพฯ ที่มุ่งเน้นการให้บริการโดยเฉพาะ หรือในรูปแบบของ E-Service ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “สะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย” เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าบริษัท ส่วนนักลงทุนและประชาชนทั่วไปก็สามารถเข้าใช้งานในบางฟังก์ชั่นได้เช่นกัน โดยหลังจากที่บริษัททำการ Soft Launch เปิดให้ดาวน์โหลด อีซี่สมาร์ท แอพฯ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างดี โดยมียอดดาวน์โหลดจนถึงปัจจุบันราว 8,000 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

การพัฒนาอีซี่สมาร์ท แอพฯ ของเคที ซีมิโก้ ในครั้งนี้ได้ตอกย้ำการเป็นโบรกเกอร์ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อ การลงทุน รายแรก ๆ ของประเทศไทย เนื่องจากยังไม่เคยมีใครพัฒนาแอพฯ ที่ให้บริการอย่างรอบด้าน  ทั้งด้านการทำธุรกรรมการเงินและการลงทุนมาก่อน และพร้อมพัฒนาต่อยอดนำไปเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในอนาคตเพื่อเปิดกว้างรูปแบบการให้บริการที่ไม่จำกัดเฉพาะด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น โดยเบื้องต้นได้หารือและวางแผนร่วมกับธนาคารกรุงไทย ในการพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยี เพื่อให้บริการด้านธุรกรรมการเงินแก่ลูกค้าธนาคาร ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สำหรับฟังก์ชั่นบนอีซี่สมาร์ท แอพฯ ที่เปิดให้บริการ ณ ปัจจุบัน ได้แก่ การแจ้งเตือนพร้อมทำแบบประเมิน KYC & Suitability Test, ธุรกรรมโอนเงินเข้าพอร์ตลงทุนผ่าน E-Transfer Fund, การส่งคำสั่งหัก ATS เพื่อชำระค่าหลักทรัพย์, การตรวจสอบคะแนน KTZ Reward Points และแลกของรางวัล, รายงานซื้อขายหลักทรัพย์ย้อนหลังสูงสุดถึง 1 ปี, ข่าวสารและบทวิเคราะห์การลงทุน และการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคล  เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทจะทยอยออกฟังก์ชั่นอื่น ๆ ขึ้นมาให้บริการเพิ่มเติมในอนาคต เช่น การนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาใช้ ด้วยการแจ้งเตือนแนะนำหุ้นที่ผ่านการคัดสรรและอยู่ในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่ลูกค้ากำลังสนใจ เสมือนเป็นผู้ช่วยคัดกรองหุ้นสำหรับลูกค้า โดยที่ลูกค้าสามารถส่งคำสั่งซื้อหุ้นบน อีซี่สมาร์ท แอพฯ ได้ทันทีหรือจะเลือกส่งคำสั่งซื้อแบบทยอยลงทุน (DCA) ได้เช่นกัน


You must be logged in to post a comment Login