วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

New Toyota FT-AC SUV สำหรับนักผจญภัย / โดย กองบรรณาธิการ

On December 18, 2017

คอลัมน์ : Concept Car

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ค่ายโตโยต้าเผยคอนเซ็ปต์คาร์ล่าสุด ประกาศเป็น SUV แห่งอนาคตสำหรับนักผจญภัย ภายใต้รหัสรุ่น New Toyota FT-AC ในงาน LA Auto Show ที่ผ่านมา

SUV คันนี้ถูกออกแบบให้รองรับการทำงานของเครื่องยนต์เบนซินที่ให้แรงบิดสุดๆ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนี้โตโยต้ายังได้ออกแบบเผื่ออนาคตไปอีกก้าวหนึ่งในเรื่องการปรับเครื่องยนต์เป็นระบบไฮบริด

“FT-AC คือยนตรกรรมที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักขับที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยนิดๆ ไม่ว่าการเดินทางบนถนนทางเรียบหรือติดวิบากหน่อยๆ รถคันนี้คือคำตอบที่ดีที่สุด” แจ๊ค ฮอลลิส รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มโตโยต้า กล่าว

นอกจากนี้ยังมาพร้อมขนาดยางอย่างหนา บังโคลนใหญ่กว่าเดิม บวกกับแร็คขนาดใหญ่บนหลังคา และไฟ LED ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ตะขอดึงพร้อมแผ่นเพลตรองรับสัมภาระทั้งหน้าและหลัง เพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้าย และนี่คือลักษณะเฉพาะตัวของ SUV ผลงานล่าสุดจากค่ายโตโยต้า

FT-AC เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ตอบสนองการทำงานตามสภาพของถนน ร่วมกับการทำงานแรงบิดของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ได้จัดสรรพื้นที่ด้านหลังรถสำหรับยึดเกาะจักรยาน สำหรับนักปั่นโดยเฉพาะด้วย

ก่อนหน้านี้โตโยต้าได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์คาร์ตระกูลคอมแพ็ค ครอสโอเวอร์ ภายใต้รหัส T-NGA รุ่น FT-X เพื่อวัดกระแสตอบรับจากแฟนๆในงานนิวยอร์กโชว์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ในงานโตเกียวโชว์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ได้ออกรุ่น TJ Cruiser อีก


You must be logged in to post a comment Login