วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

อาชีวศึกษาเชียงรายจัดกิจกรรมชิมเค้กเปิดบ้าน

On December 15, 2017

ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เปิดเผยว่า การจัดการเรียนการสอนสายวิชาชีพในปัจจุบันมีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งสถานศึกษาภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการบูรณาการ ความรู้ ทักษะวิชาชีพ ที่ผู้เรียนสามารถเสริมสร้างต่อยอดให้เป็นผู้คิดเป็นทำเป็น แก้ปัญหาได้ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงรายเป็นสถานศึกษาหนึ่งที่จัดกิจกรรมเพื่อมุ่งเน้นการฝึกปฏิบัติทักษะวิชาชีพอย่างแท้จริงแก่ผู้เรียน โดยบูรณาการทุกสาขาวิชาเข้าด้วยกัน ได้แสดงผลงานและความรู้ความสามารถปรากฏออกมาอย่างเป็นรูปธรรม โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า ชิมเค้ก เปิดบ้านงานอาชีพ ต่อยอดอนาคต กำหนดปัจจุบัน สืบสานอดีตปีที่14

การจัดกิจกรรมนี้ เป็นการจัดในลักษณะเทศกาลเค้กและของขวัญปีใหม่ที่จัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ปีนี้นับเป็นปีที่ 14 เพื่อการผลิตและจำหน่ายเค้กและคุกกี้ ซึ่งเป็นผลงานผลผลิตของนักเรียน นักศึกษาฝึกการทำงานเป็นทีม และเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงาน ผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า ชมพูพันธ์ุทิพย์ ให้เป็นที่รู้จัก นายปริวิชญ์ ไชย

ประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษา จ.เชียงราย กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเทศกาลชิมเค้ก เปิดบ้านงานอาชีพต่อยอดอนาคต  กำหนดปัจจุบันสืบสานอดีตปีที่14 ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-30 ธันวาคม 2560 ภายในบริเวณวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงรายว่า  กิจกรรมเทศกาลเค้กและของขวัญปีใหม่ จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ปีนี้นับเป็นปีที่ 4 ของการจัดงาน ทั้งนี้เพื่อการผลิตจำหน่ายเค้กและคุกกี้ ซึ่งเป็นผลงานผลิตภัณฑ์ของนักเรียน นักศึกษา เพื่อมุ่งเน้นการฝึกปฎิบัติทักษะวิชาชีพอย่างแท้จริง โดยนักเรียน นักศึกษาของทุกสาขาวิชา ก็จะได้รับประสบการณ์จริงในการทำงาน สร้างงาน สร้างรายได้ และสอดคล้องกับนโยบาย ปรับวิธีเรียนเปลี่ยนวิธีสอนของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยการบูรณาการทุกสาขาวิชาเข้าด้วยกันตลอด นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ผลงาน ผลิตภัณฑ์ของนักเรียน นักศึกษา ภายใต้เครื่องหมายการค้าชมพูพันธุ์ทิพย์ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักอีกด้วย

“ การจัดกิจกรรมชิมเค้กฯจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองที่มีต่อการตัดสินใจในสายอาชีพได้มีความรู้ ความเข้าใจ มีมุมมองอาชีพของตนเองในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ  พิธีเปิดเทศกาลเค้กและของขวัญปีใหม่ ปี 2561 ชมเค้กและคุกกี้ผลิตภัณฑ์ชมพูพันธ์ทิพย์ การแสดงผลงานทางวิชาการ และวิชาชีพนักเรียน นักศึกษา แนะแนวการศึกษาต่อในสายวิชาชีพระดับ ปวช./ปวส./ปริญญาตรี ชมผลงานนิทรรศการและการสาธิตวิชาชีพ จำนวน 15 สาขาวิชา การออกร้านของสถานประกอบการที่ทำความร่วมมือ (mou) กับวิทยาลัยฯ ชมการแสดงของนักศึกษา เช่น การตีกลองสะบัดชัย และการแสดงแฟฟั่นโชว์ เป็นต้น

ar1

ar3

ar4

ar2


You must be logged in to post a comment Login