วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ชวนผจญภัยล่อง “แก่งหินเพิง”ที่สุดตื่นเต้นท้าทาย

On August 20, 2017

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาผจญภัยล่อง “แก่งหินเพิง” ไปตามสายน้ำท่ามกลางธรรมชาติเชิงเขาใหญ่ในฤดูน้ำหลากที่สุดตื่นเต้นและท้าทาย พร้อมนอนหลับฝันดีที่โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี

นายชัยยุทธ อุตรคำ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ กล่าวว่า “โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี เปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2553 ส่วนโรงแรมแคนทารี 304 อีกหนึ่งโรงแรมในเครือฯ ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2558 พร้อมกับเปิดร้านคาเฟ่ แคนทารี สาขาปราจีนบุรี ที่ด้านหน้าโรงแรม จนได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยเราเห็นว่าที่กบินทร์บุรีเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง ผู้ที่มาทำงานในนิคมเหล่านี้จำเป็นต้องมีที่พักระยะยาว ขณะที่ตลาดสำหรับที่พักระยะสั้นคือตลาดสำหรับนักท่องเที่ยวในหลายรูปแบบ จังหวัดปราจีนบุรีก็ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี”

“จังหวัดปราจีนบุรีเคยเป็นดินแดนที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยทวารวดี ต่อเนื่องมาถึงสมัยลพบุรี และความเจริญขยายมาจากเมืองศรีมโหสถ สู่ “เมืองปราจีน” ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกงทำให้จังหวัดปราจีนบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นป่าลานที่ขึ้นเองตามธรรมชาติแหล่งสุดท้ายของประเทศไทย ที่กินอาณาเขตครอบคลุมถึง 3 จังหวัด คือ ปราจีนบุรี นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นผืนป่าต้นน้ำที่สำคัญของภาคตะวันออก กินพื้นที่ครอบคลุมทั้งปราจีนบุรีและสระแก้ว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด คือ สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี และนครราชสีมา ได้รับสมญานามว่าเป็น “อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน” ป่าดงดิบในสมัยก่อนซึ่งได้รับสมญานามว่า “ดงพญาเย็น” และในอุทยานมีน้ำตกเกิดขึ้นหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดต่างๆ สามารถทำกิจกรรมได้มากมาย อาทิ การล่องเรือยาง หรือการล่องแก่ง ณ แก่งหินเพิง กลางลำน้ำใสใหญ่ มีปลายน้ำอยู่ที่ อ.นาดี ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี และฤดูที่เหมาะกับการล่องแก่งอยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม”

“แก่งหินเพิง ถือเป็นเพชรเม็ดงามแห่งผืนป่าตะวันออก ส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นแก่งหินตอนปลายสุดของแม่น้ำใสใหญ่ มีลักษณะทางธรณีวิทยาเป็นชั้นหินทราย เมื่อถึงฤดูฝน กระแสน้ำจะไหลหลากรุนแรงจนก่อให้เกิดเกาะแก่งต่างๆ มากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยและความท้าทายกับสายน้ำอันเชี่ยวกราก แก่งหินเพิงนี้มีสภาพแก่งน้ำอยู่ในระดับ 3-5 (การล่องแก่งในสากลนั้นแบ่งระดับความยาก-ง่ายของสายน้ำได้ 6 ระดับ คือ 1 ง่ายมาก 2 ธรรมดา 3 ปานกลาง 4 ยาก 5 ยากมาก และ 6 อันตราย) สำหรับการล่องแก่งนั้น จะเริ่มด้วยการเดินชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ผ่านป่าไผ่ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เพื่อไปพบกับ “แก่งหินเพิง” ลานหินหักเทลื่นลงมาจนเกิดเป็นกระแสน้ำวนและเชี่ยว เริ่มการล่องเรือยางผ่านแก่งหินเพิง 150 เมตร ต่อด้วยแก่งผักหนามล้อม แก่งวังบอน แก่งลูกเสือ แก่งวังยาว แก่งวังไทร และแก่งงูเห่า ซึ่งแต่ละแก่งสามารถสร้างความสนุกตื่นเต้นได้ไม่แพ้กัน”

“นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว อยากให้ลองไปเยี่ยมชมเมืองเก่าที่โบราณสถานเมืองศรีมโหสถ ที่มีรอยพระพุทธบาทคู่ มีต้นศรีมหาโพธิ์ ที่มีอายุมากกว่า 2,000 ปี เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย สระมรกต โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร วัดแก้วพิจิตร วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จังหวัดปราจีนบุรี พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ (พิพิธภัณฑ์ตะเกียง) วัดรัตนเนตตาราม ต.สัมพันตา อ.นาดี เป็นวัดที่มีการนำเปลือกหอยทะเลที่ถูกทิ้ง นำมาใช้ประโยชน์สร้างความสวยงามให้กับวัดโดยฝีมือของพระและเณร หรือไปถ่ายรูปที่เวโรน่าแอททับลาน” นายชัยยุทธ กล่าวเสริม

นอกจากนี้ทั้งสองโรงแรมดังกล่าวยังมีห้องประชุมสัมมนาระดับมืออาชีพ สามารถรองรับกลุ่มประชุมสัมมนาได้ถึง 150 ท่าน ซึ่งผู้มาประชุมสัมมนาสามารถใช้เวลาก่อนหรือหลังประชุมในการออกรอบตีกอล์ฟ หรือไปท่องเที่ยวครบวงจรได้หลากหลายรูปแบบ จึงมีส่วนช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว จ.ปราจีนบุรีได้เป็นอย่างดี

พิเศษ! โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี และโรงแรมแคนทารี 304 ขอมอบสิทธิพิเศษวันหยุดสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 ธันวาคม 2560 ด้วยราคาพิเศษช่วง Weekend สำหรับ 2 ท่านพร้อมอาหารเช้ากับห้องพัก Studio Suite ราคาเริ่มต้นเพียง 2,000 บาทเท่านั้น สนใจจองห้องพักได้ที่: http://www.capekantaryhotels.com/pdf/weekendspecial2017.pdf  โดยพิมพ์คูปอง Weekend Special เพื่อนำไปแสดงที่โรงแรม พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับท่านที่วางแผนมาประชุมเป็นหมู่คณะพร้อมพักผ่อนก่อน/หลังการประชุม ในราคาพิเศษกับ Meeting Package ที่โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี และโรงแรมแคนทารี 304 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2560 ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,630 บาทต่อท่านเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://capekantaryhotels.com/meetingpackage มี Golf Package ออกรอบได้ทั้งสนามกบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ และสนามฮิลล์ไซด์ คันทรีโฮม กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท พร้อมพักที่แคนทารี กบินทร์บุรี 1 คืน ในราคาเริ่มต้นที่ 2,000 บาท (วันจันทร์-วันพฤหัสบดี) และราคา 2,850 บาท (วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2560

สนใจจองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขาย กรุงเทพฯ โทร. 0-2253-3791-7 ต่อ 123 CALL CENTRE 1627 หรือ www.capekantaryhotels.com

ca02

ca03

ca04

ca05

ca06


You must be logged in to post a comment Login