วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ทำได้แค่สงสัย

On December 6, 2017

คอลัมน์ : โลกวันนี้มีประเด็น

เสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณี “บิ๊กป้อม” ใส่แหวนเพชรเม็ดงามและนาฬิกาหรูราคาแพงระยับมาถ่ายภาพหมู่ก่อนประชุมครม.ประยุทธ์ 5 นัดแรกที่ทำเนียบรัฐบาลทำให้หลายคนย้อนไปดูบัญชีทรัพย์สินที่ “บิ๊กป้อม” แจ้งเอาไว้กับป.ป.ช.ด้วยความอยากรู้ว่าแหวนเพชรและนาฬิกาหรูมีแจ้งไว้ในบัญชีที่มียอดรวมกว่า 87 ล้านบาทหรือไม่ เรื่องนี้ถ้าเป็นการเมืองปรกติจะต้องมีคนออกมาไล่บี้ให้ชี้แจง จะต้องถูกอภิปรายตรวจสอบในสภา และไล่บี้ให้ป.ป.ช.ตรวจสอบความถูกต้องในการยื่นบัญชีทรัพย์สินจนกระทบต่อสถานะของรัฐบาลโดยรวมแน่นอนแต่เมื่อไม่ใช่การเมืองปรกติ เต็มที่คงทำได้แค่ตั้งข้อสงสัย

“ไม่รู้ไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรกันนักหนา เป็นวงเดียวที่เคยใส่ ผมมีแหวน 3-4 วง แต่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 60 เลือกใส่วงนี้ เพชรแค่กะรัตเดียวเอง ไม่ใหญ่โตอะไร ไม่ใช่ใส่เพราะเป็นการประชุมนัดแรกของ ครม.ชุดใหม่ และไม่ใช่ต้องการใส่มาโชว์ เพียงแต่บังเอิญแสงสะท้อนพอดี”

คำชี้แจงของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องแหวนเพชร ที่สวมใส่วันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ในการประชุมนัดแรกของ ครม.ประยุทธ์ 5

ไม่ใช่แค่เรื่องแหวนเพชรที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ยังมีเรื่องนาฬิกาข้อมือที่ใส่ไปในงานวันเดียวกัน ซึ่งนักสืบทางอินเทอร์เน็ตไปสืบหาข้อมูลมาพบว่าน่าจะเป็นนาฬิกาหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยี่ห้อ “Richard Mille” รุ่น WG 503.06.91 ที่ใช้วัสดุเป็นทองคำขาว ซึ่งมีราคาสูงถึง 242,000 ยูโร หรือ ประมาณ 10 ล้านบาท

กรณีนี้ นักข่าวสายทหารอย่าง “วาสนา นาน่วม” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมาข้อความระบุ

คนสะสมนาฬิกา!!

ปรกติ “บิ๊กป้อม” จะอารมณ์ดี ยิ้มแย้ม !!!…แต่วันนี้ หน้าตา ไม่สเบย

คาดเพราะถูกโลกโซเชี่ยลฯ จับผิด เรื่อง ใส่แหวนเพชร ใส่นาฬิกา เรือนหรู ถ่ายภาพหมู่ “ครม.ประยุทธ์ 5” วานนี้ นั่งกลางแดด แสงเพชรสะท้อนวาววับ

วันนี้ “บิ๊กป้อม” เลยใส่นาฬิกา ลายพรางเขียวทหาร และแหวนทอง แหวนพระมา แต่ปรกติ “บิ๊กป้อม” จะสลับใส่แหวน ใส่นาฬิกา ทุกวันอยู่แล้ว และเป็นคนที่สะสมนาฬิกา

“บิ๊กป้อม” เผย แหวนทองคำขาว หัวเพชร 1 กะรัต นั้น ของเดิม เคยใส่มาอยู่แล้ว นาฬิกา ก็ของเดิม

เซ็ง!! โดนตลอด!!

เรื่องทรัพย์สินของ “บิ๊กป้อม” ดูมีความน่าสนใจ เมื่อ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org นำบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ “บิ๊กป้อม” ที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2557  มาเสนอไว้ดังนี้

“บิ๊กป้อม” แจ้งสถานะว่าโสดมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 87,373,757 บาท ได้แก่ เงินฝาก 53,197,562 บาท เงินลงทุน 1 แห่ง 7,076,195 บาท ที่ดิน 3 แปลง 17 ล้านบาท บ้าน 1 หลัง 10 ล้านบาท รถยนต์ 1 คัน 1 แสนบาท ไม่มีหนี้สิน

“บิ๊กป้อม” แจ้งไว้ว่า มีรายได้ต่อปีทั้งหมด 874,308 บาท แบ่งเป็นเงินเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ 762,540 บาท เงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ 111,768 บาท และไม่ได้แจ้งรายได้จ่ายแต่อย่างใด

ชั่วโมงนี้ตัวเลข จำนวนเงิน รายได้ของ “บิ๊กป้อม” จะมีเท่าไหร่ไม่น่าสนใจเท่ากับว่าแหวนเพชรและนาฬิกาหรูที่ใส่มาถ่ายภาพหมูครม.ประยุทธ์ 5 นั้นมีแสดงในรายการทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.หรือไม่

ถ้าเป็นการเมืองปรกติเรื่องนี้ถือว่าคลาสสิกมากจะต้องมีคนออกมาไล่บี้ให้ชี้แจง จะต้องถูกอภิปรายตรวจสอบในสภาสภา และไล่บี้ให้ป.ป.ช.ตรวจสอบความถูกต้องในการยื่นบัญชีทรัพย์สินจนกระทบต่อสถานะของรัฐบาลโดยรวมแน่นอน

แต่เมื่อไม่ใช่การเมืองปรกติ เต็มที่ก็ทำได้แค่ตั้งข้อสงสัย


You must be logged in to post a comment Login