วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ใกล้จบ!! / โดย นายหัวดี

On December 6, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“บิ๊กต๊อก” พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึง การทำงานของคณะกรรมการสอบสวน “น้องเมย” นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ เสียชีวิตว่าคืบหน้าไปมาก โดยได้เรียกนักเรียนเตรียมทหารในเหตุการณ์มาให้ข้อมูลเกือบครบแล้ว คาดจะได้ผลสรุปในไม่ช้านี้ และยังเชิญพ่อแม่ “น้องเมย” มาพูดคุยอีกด้วย

ขณะที่ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ปฏิเสธข่าวที่ว่า “น้ำยาตรวจสารพันธุกรรมชนิดพิเศษ” หมดและรองบประมาณจัดซื้อว่าไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าน้ำยาเพียงพอต่อการตรวจพิสูจน์อวัยวะ “น้องเมย” ได้ตามปรกติและคาดภายในสัปดาห์หน้าจะรู้ผลการตรวจดีเอ็นเอเพื่อจัดทำรายงานผลการชันสูตรต่อไป ..

ถือเป็นข่าวดีทั้งกองทัพและผู้ปกครอง “น้องเมย” หากการสอบสวนเป็นไปอย่างตรงไปตรงมาและโปร่งใส ข้อครหาต่างๆจะได้หมดไป ใครผิดก็ต้องโทษ ไม่มีใครผิดก็ต้องทบทวนเรื่อง “ธำรงวินัย” ที่ถูกต้องและเกิดประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่ลงเอยแบบ “มวยล้มต้มคนดู”!

เพราะปัญหาการฝึก การซ่อมหรือลงโทษ จนทำให้เกิดการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสนั้นเกิดขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนเตรียมทหาร หรือทหารเกณฑ์

เรื่อง “น้องเมย” จึงเป็นบทเรียนที่มีค่าของกองทัพที่จะต้องทำให้ความจริงปรากฏ  ไม่ใช่รูดซิปปากเงียบและให้เรื่องเงียบหายไปเหมือนข่าวฉาวหลายเรื่องในกองทัพ สัปดาห์หน้าจึงต้องจับตาและเกาะติดผลการพิสูจน์ดีเอ็นเอ “น้องเมย” และผลสรุปการสอบสวนของกองทัพ ซึ่งโซเชียลมีเดียมีการติดแฮชแท็ก #justiceformaey #เมย นตท. ทั้งใน Twitter และ Facebook  เพราะเรื่องนี้ต้องมีคำตอบ !


You must be logged in to post a comment Login