วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“มอนซูน แวลลีย์” ไวน์สัญชาติไทยเพียงหนี่งเดียวคว้ารางวัล “Brand of the Year”

On December 1, 2017

มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley Wines) สุดยอดไวน์ไทยคุณภาพดีที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ผลิตโดยบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด (Siam Winery) ได้รับรางวัล “Brand of the Year”ในงาน “World Branding Awards 2017-2018 ที่จัดขึ้นโดยองค์กร World Branding Forum (WBF)โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ ดิ ออเรนจ์เจอรี่ พระราชวังเคนซิงตันกรุงลอนดอน ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้

ปองกมล แจ้งเจนกิจ Marketing Manager World of Winesกล่าวว่ามอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) เป็นแบรนด์เพียงหนึ่งเดียวในประเภทธุรกิจไวน์จากประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัลแบรนด์ระดับโลกในปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไวน์ไทยที่มีคุณภาพและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงการสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จนได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับโลกมาแล้วมากกว่า 200 รางวัล

“นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ มอนซูน แวลลีย์ ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตสินค้าไทยที่มีคุณภาพ จนทั่วโลกให้การยอมรับ โดยสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับไวน์ไทยเพียงหนึ่งเดียวที่คว้ารางวัลแบรนด์ระดับโลกได้ ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาทั้งคุณภาพ รสชาติ ควบคู่ไปกับกำหนดกลยุทธ์การตลาดในหลายด้าน รางวัล Brand of the Year จึงเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ตอกย้ำในคุณภาพและมาตรฐานไวน์สัญชาติไทยที่ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก” ปองกมล กล่าว

ทั้งนี้ไวน์มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley Wines) เป็นไวน์สัญชาติไทยที่เริ่มต้นโครงการ เมื่อปี 2544 ทำการผลิตไวน์ด้วยองุ่นจาก ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ที่หัวหิน ซึ่งสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศ เหมาะสมกับการปลูกองุ่นสายพันธุ์ต่าง ๆ จากทั่วโลก จึงมีวัตถุดิบหลากหลายในการผลิตไวน์ และภายใต้การดูแลอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนโดยไวน์เมเกอร์ผู้มากประสบการณ์ของสยามไวเนอรี่ ทำให้ไวน์มอนซูน แวลลีย์มีคุณภาพและรสชาติเป็นเอกลักษณ์จนได้รับรางวัลระดับชาติสำหรับประเทศไทย (National Award for Thailand) ซึ่งรางวัลนี้จะมอบให้กับแบรนด์ระดับท็อปในแต่ละประเทศที่เข้าร่วม และต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในประเทศบ้านเกิดของตน รวมถึงได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ที่มีความพิเศษเฉพาะอย่างแท้จริง

สำหรับแบรนด์ที่ได้รับรางวัลระดับโลกในอดีต ได้แก่ แอปเปิล (Apple), โคคา-โคลา (Coca-Cola), แมคโดนัล’ส (McDonald’s), เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz), ซัมซุง (Samsung), แอร์เมส (Hermès), ไนกี้ (Nike) และฮิลตัน โฮเทลส์ (Hilton Hotels)

ขณะที่ผู้ได้รับรางวัลระดับประเทศในอดีตจากทั่วโลก ได้แก่ บีบีซี(BBC), บริติชแอร์เวย์ส(British Airways), มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด (University of Oxford), เฟอร์รารี่ (Ferrari), เชลล์ (Shell), มิชลิน (Michelin),เอเซอร์ (Acer) และ สปีโด (Speedo)

DSC-01


You must be logged in to post a comment Login